Microsoft thâu tóm ZeniMax Media với giá 7,5 tỷ USD

12:54' - 22/09/2020
BNEWS Microsoft đã giành quyền mua lại nhà phát hành game ZeniMax Media với giá 7,5 tỷ USD, tăng cường sức mạnh cho mảng thiết bị chơi game Xbox trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Đại gia công nghệ Microsoft ngày 21/9 thông báo đã giành quyền mua lại nhà phát hành game ZeniMax Media với giá 7,5 tỷ USD, tăng cường sức mạnh cho mảng thiết bị chơi game Xbox trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Thỏa thuận trên dự kiến hoàn tất vào giữa năm 2021.

ZeniMax là công ty mẹ của Bethesda Softworks, được biết đến với hàng loạt game lừng lẫy như Dishonored, Doom, Fallout và Elder Scrolls.

Trong thông báo, Microsoft nhấn mạnh "Bethesda đem lại một sự tổng hợp ấn tượng của các game, công nghệ, tài năng cũng như những dấu ấn thành công thương mại nổi bật".

Thỏa thuận trên được thông qua trong bối cảnh Microsoft chuẩn bị phát hành thế hệ máy Xbox Series X vào giữa tháng 11 tới, lần nâng cấp đầu tiên của thiết bị chơi game này kể từ năm 2013.

Dự báo sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt cho Microsoft khi kình địch Sony cũng sẽ tung ra PlayStation 5 vào tháng đó. "Đường đua" gay cấn của 2 dòng máy này sẽ bắt đầu bằng hướng tới mùa mua sắm Giáng sinh, trong bối cảnh ngành công nghiệp game gặt hái thành công lớn khi thế giới phải trải qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Như Giám đốc điều hành Microsoft, Satya Nadella nhận xét: "Lĩnh vực game đang phát triển mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp giải trí, khi mọi người khắp nơi trên thế giới chuyển sang các trò chơi để kết nối, hòa nhập xã hội và giải trí cùng bạn bè"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục