Miền Bắc sẽ giảm cắt điện nhờ có thêm 1.000 MW công suất

20:21' - 09/06/2023
BNEWS Ngày mai 10/6, công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện do đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW công suất.
Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đến ngày mai 10/6, công suất nguồn điện miền Bắc sẽ có phần cải thiện do đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW công suất.
 
Nguyên nhân do vừa qua một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố như Quảng Ninh, Nghi Sơn 1, Thái Bình 2 đã được khẩn trương xử lý khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua một số khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa nhỏ nên một số hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.
Theo thông tin mới nhất từ Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã và đang nỗ lực phát điện thương mại, xử lý các sự cố để đảm bảo sản xuất nhiều điện nhất cho đất nước, giảm thiểu lượng điện thiếu hụt cho miền Bắc.
Hiện nay, lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện cầm chừng bằng lưu lượng nước về. Nhiều nhà máy vẫn phải dừng phát điện chủ yếu tập trung khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ như Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Trung Sơn để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế.
Trước tình hình dự báo nắng nóng kéo dài, các chuyên gia khuyến cáo cần tăng cường tích nước các hồ thủy điện; đặc biệt sử dụng nước, điện hiệu quả, tiết kiệm. Dự báo trong vài ngày tới, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, các hồ thủy điện tích cực tích nước để vượt qua mực nước chết.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục