Miền Bắc sẽ giảm cắt điện nhờ có thêm 1.000 MW công suất
Theo thông tin mới nhất từ Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 đã và đang nỗ lực phát điện thương mại, xử lý các sự cố để đảm bảo sản xuất nhiều điện nhất cho đất nước, giảm thiểu lượng điện thiếu hụt cho miền Bắc.
Hiện nay, lượng nước về hồ chủ yếu để điều tiết nước đảm bảo dòng chảy tối thiểu, các nhà máy thủy điện vận hành phát điện cầm chừng bằng lưu lượng nước về. Nhiều nhà máy vẫn phải dừng phát điện chủ yếu tập trung khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ như Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Thác Bà, Tuyên Quang, Hủa Na, Trung Sơn để đảm bảo an toàn cho tổ máy khi vận hành với lưu lượng và cột nước thấp dưới thiết kế.
Trước tình hình dự báo nắng nóng kéo dài, các chuyên gia khuyến cáo cần tăng cường tích nước các hồ thủy điện; đặc biệt sử dụng nước, điện hiệu quả, tiết kiệm. Dự báo trong vài ngày tới, khu vực Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, các hồ thủy điện tích cực tích nước để vượt qua mực nước chết.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục đôn đốc, tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương khẩn trương thanh tra nhiều vấn đề của EVN
19:42' - 09/06/2023
Yêu cầu Đoàn thanh tra cần bắt tay ngay vào công việc kể từ ngày mai 10/6, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện
18:54' - 08/06/2023
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 216/TB-VPCP ngày 8/6/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình cung ứng điện mùa khô năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinamilk được vinh danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất
16:08'
Doanh nghiệp đã trụ vững trong 2 danh sách này hơn 10 năm qua, từ khi các bảng xếp hạng được thực hiện.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản là nạn nhân của tin tặc
14:02'
Kết quả khảo sát của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản (NPA) cho thấy nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại nước này đã trở thành nạn nhân của hình thức tấn công bằng mã độc và tống tiền (Ransomware).
-
Doanh nghiệp
Cửu Long JOC - Hành trình 25 năm chinh phục “sư tử” biển khơi
11:28'
Sau 25 năm hoạt động, chỉ với bộ máy hơn 300 nhân sự, Công ty liên doanh Điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) – thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã mang về cho ngân sách nhà nước hơn 13 tỉ USD.
-
Doanh nghiệp
Thách thức sống còn với truyền hình cáp truyền thống
10:21'
Theo công ty dịch vụ truyền hình cáp Charter Communications, bất đồng về phát sóng của công ty với Disney là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn mà mô hình truyền hình cáp truyền thống đang gặp phải.
-
Doanh nghiệp
EVN ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn với TKV và Tổng công ty Đông Bắc
09:34'
Các bên thống nhất về nguyên tắc TKV và TCT Đông Bắc sẽ chịu trách nhiệm chính trị về cung cấp đủ than Anthracite cho vận hành toàn bộ các nhà máy nhiệt điện của EVN/EVNGENCO từ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Số hóa các hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng
09:14'
Ngành điện đã liên kết với các ngân hàng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.
-
Doanh nghiệp
50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Đại sứ Phạm Quang Hiệu khẳng định tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh
07:56'
Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho hay qua tiếp xúc, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản gần đây đang tìm đối tác Việt Nam để mở rộng xu hướng hợp tác chuyển giao công nghệ, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn...
-
Doanh nghiệp
Xu hướng dùng ưu đãi cổ phiếu để "giữ chân" nhân viên
15:23' - 20/09/2023
Việc sử dụng cổ phiếu ưu đãi được coi là “mũi tên trúng hai đích” vừa giữ được nhân viên, đồng thời tuân thủ quy định của cơ quan quản lý yêu cầu các công ty phải chú ý hơn đến hiệu suất giá cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways nâng cấp hệ thống dịch vụ hành khách từ 17 giờ ngày 26/9
13:10' - 20/09/2023
Bamboo Airways đang hợp tác với đối tác công nghệ Amadeus để nâng cấp Hệ thống dịch vụ hành khách (PSS).