Minsk trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng giá từ 52 triệu
Dòng xe Minsk xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng chỉ thực sự “thịnh hành” trong những năm 80, 90 với hình ảnh chiếc xe máy thồ hàng tỏa về mọi vùng quê từ đồng bằng tới miền núi.
Khởi nguồn của Minsk cũng chính là tên thành phố thủ đô của Belarus được Liên Xô chuyển giao trang thiết bị sản xuất và bán tại 45 quốc gia với tổng doanh số hơn 6,5 triệu xe.
Tại Việt Nam ngày nay, nhiều hội nhóm thanh niên vẫn say sưa tìm và phục dựng những chiếc Minsk của những thập niên trước để thỏa mãn nhu cầu chơi xe.Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng, M1NSK D4 125 thuộc dòng naked bike hướng tới sự bền bỉ trong khi М1NSK X250 thuộc dòng Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.Đáng chú ý, D4 125 được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền, nhưng vẫn đúng chất cổ điển. Đầu xe sử dụng 2 đồng hồ lớn, bình xăng to 12 lít, cụm máy đứng mạ crom.
Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại tiện lợi hơn với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng.
Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10,5 mã lực. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, М1NSK D4 125 tiêu thụ không quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp. Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy khoảng 480 km.Về mặt an toàn, М1NSK D4 125 sử dụng phuộc Upside down và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống.
Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng.М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. Hệ thống treo trước hành trình ngược và giảm xóc đơn monoshock phía sau. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa.
Đặc biệt với М1NSK X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ điện tử.../.Xem thêm:
>>Honda ra mắt bộ đôi huyền thoại Monkey và Super Cub đồng giá 85 triệu đồng
>>Honda khánh thành dây chuyền số 6 và đón chiếc xe máy thứ 25 triệu
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam tăng trưởng mạnh
11:40' - 18/10/2018
Honda Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm năm tài chính 2019 (từ tháng 4 đến tháng 9/2018) doanh số tiêu thụ xe máy và ô tô của liên doanh này tăng trưởng lần lượt 12 và 102% so với cùng kỳ năm trước.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương bãi bỏ quy định cấp phép tự động với xe máy phân khối từ 173 cm3 trở lên
11:43' - 21/09/2018
Kể từ 5/11, thương nhân nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn từ 175cm3 trở lên sẽ không phải đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động tại Bộ Công Thương mà chỉ làm thủ tục tại cơ quan hải quan.
-
Chuyển động DN
Hãng sản xuất xe máy Harley-Davidson nhắm tới thị trường Ấn Độ
14:49' - 07/08/2018
Một quan chức cao cấp của hãng sản xuất xe máy Harley-Davidson Inc của Mỹ cho biết hãng đang phối hợp với một đối tác để sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy (mô tô) hạng nhẹ tại Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
VinFast tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện trong cả nước
17:39' - 24/07/2018
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) cho biết, từ nay đến 30/8/2018 đơn vị này tuyển đại lý ủy quyền bán xe máy điện trên toàn quốc, giai đoạn 1.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Nhu cầu xe điện cũ tăng mạnh tại Hàn Quốc
11:23' - 18/11/2024
Trong khi nhu cầu về xe điện đang giảm trên thị trường ô tô mới, doanh số bán ô tô điện đã qua sử dụng lại ngày càng tăng.