Minsk trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng giá từ 52 triệu

18:33' - 31/10/2018
BNEWS Sau hàng chục năm vắng bóng, ngày 31/10, Công ty Auto K ra mắt thị trường Việt hai mẫu xe Minsk 125cc và 250cc nhập khẩu nguyên chiếc từ Belarus về phân phối với giá bán lần lượt 52 và 99 triệu đồng.

Dòng xe Minsk xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng chỉ thực sự “thịnh hành” trong những năm 80, 90 với hình ảnh chiếc xe máy thồ hàng tỏa về mọi vùng quê từ đồng bằng tới miền núi.

Sau hàng chục năm vắng bóng của thương hiệu xe máy Belarus ở Việt Nam, Công ty Auto K đã chính thức phân phối 2 mẫu M1nsk 125cc và 250cc (phải) của thương hiệu này.

Khởi nguồn của Minsk cũng chính là tên thành phố thủ đô của Belarus được Liên Xô chuyển giao trang thiết bị sản xuất và bán tại 45 quốc gia với tổng doanh số hơn 6,5 triệu xe. 
Tại Việt Nam ngày nay, nhiều hội nhóm thanh niên vẫn say sưa tìm và phục dựng những chiếc Minsk của những thập niên trước để thỏa mãn nhu cầu chơi xe.

М1NSK D4 được trang bị động cơ 125cc thuộc dòng naked bike có giá bán 52 triệu đồng


Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng, M1NSK D4 125 thuộc dòng naked bike hướng tới sự bền bỉ trong khi М1NSK X250 thuộc dòng Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.

Đáng chú ý, D4 125 được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền, nhưng vẫn đúng chất cổ điển. Đầu xe sử dụng 2 đồng hồ lớn, bình xăng to 12 lít, cụm máy đứng mạ crom. 

Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, Minsk М1NSK D4 125 không tiêu tốn quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp, bình xăng đầy có thể đi được khoảng 480 km

Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại tiện lợi hơn với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng.
Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10,5 mã lực. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, М1NSK D4 125 tiêu thụ không  quá 2,5 lít xăng/100km ở đường hỗn hợp. Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy khoảng 480 km. 

Minsk М1NSK X250 có bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ để cho những hành trình khám phá địa hình

Về mặt an toàn, М1NSK D4 125 sử dụng phuộc Upside down và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống.  
Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. 
Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng. 

Minsk М1NSK X250 trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ điện tử

М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số. Hệ thống treo trước hành trình ngược và giảm xóc đơn monoshock phía sau. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. 
Đặc biệt với М1NSK X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ điện tử.../.

Xem thêm:

>>Honda ra mắt bộ đôi huyền thoại Monkey và Super Cub đồng giá 85 triệu đồng

>>Honda khánh thành dây chuyền số 6 và đón chiếc xe máy thứ 25 triệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục