Mitsubishi Motors khẳng định vẫn duy trì hoạt động tại thị trường Trung Quốc

10:08' - 11/05/2023
BNEWS Công ty sản xuất ô tô Mitsubishi Motors đã bác bỏ thông tin cho rằng họ có kế hoạch rời khỏi thị trường Trung Quốc khi sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất ô tô ở đây tiếp tục gia tăng.

Giám đốc điều hành (CEO) Takao Kato cho biết: “Chưa có quyết định nào về việc rời khỏi thị trường này nhưng rõ ràng là chúng tôi cần một kế hoạch để vượt qua những khó khăn ở Trung Quốc.

 

Nhà máy của Mitsubishi Motors tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, đã tạm ngừng sản xuất vào tháng 3/2023. Đối tác liên doanh của nhà sản xuất ô tô này là Tập đoàn ô tô Quảng Châu sau đó đã không thông báo số lượng ô tô sản xuất và tiêu thụ của Mitsubishi lần đầu tiên trong tháng 4/2023, làm dấy lên đồn đoán rằng quan hệ hợp tác giữa hai công ty đang gặp khó khăn.

Ông Kato cũng vừa cho biết, nhà máy của Mitsubishi sẽ mở cửa trở lại vào tháng 6 tới theo kế hoạch, mặc dù tình hình vẫn còn khó khăn.

Doanh số bán lẻ của nhà sản xuất ô tô này tại Trung Quốc đã giảm xuống 32.000 xe trong quý III của tài khóa 2022-2023 và số liệu này ước tính tiếp tục giảm trong quý kết thúc vào tháng 3/2023.

Ông Kato cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận với các đối tác Trung Quốc về phương án để phát triển, đồng thời cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình”, ông Kato cho biết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục