Mitsubishi phát triển xe hybrid để cạnh tranh ở Đông Nam Á

08:03' - 04/01/2021
BNEWS Giám đốc điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors (Nhật Bản) Takao Kato cho biết tập đoàn này coi các mẫu ô tô hybrid là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa để cạnh tranh ở khu vực Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors (Nhật Bản) Takao Kato vừa cho biết tập đoàn này coi các mẫu ô tô hybrid (ô tô sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện) là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa nhằm duy trì sự cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Kato, trong khi một số chính phủ tại khu vực Đông Nam Á đang cố gắng thúc đẩy các phương tiện chạy pin hoàn toàn (EV) nhằm cắt giảm lượng khí thải CO2, thì các loại xe hybrid (ô tô sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện) thông thường (không thể sạc điện bằng cách cắm điện) và xe hybrid plug-in (có thể sạc điện bằng cách cắm sạc vào nguồn điện thông thường) là lựa chọn thực tế hơn cho khu vực vào thời điểm bây giờ.

Việc sử dụng công nghệ hybrid để thay thế dần ô tô chạy xăng thuần túy đang là xu hướng mới nổi ở các nước như Nhật Bản và Trung Quốc.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô dường như tập trung vào việc bỏ qua các mẫu phương tiện hybrid mà chuyển hoàn toàn sang các phương tiên sử dụng hoàn toàn động cơ điện.

Mitsubishi Motors dự định sản xuất các mẫu xe hybrid plug-in Outlander tại Thái Lan với hệ thống truyền động chính và pin được vận chuyển từ Nhật Bản.

Ngoài mẫu Outlander plug-in, Mitsubishi có thể sẽ tung ra một phiên bản hybrid của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) Xpander cho một số thị trường Đông Nam Á trong vài năm tới. Xe Xpander chạy xăng đã được bán trong khu vực từ năm 2017, bắt đầu từ Indonesia và sau đó là Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Hết năm tài chính 2019-2020 (kết thúc vào 31/3/2020), Mitsubishi Motors đã bán được khoảng 290.000 ô tô tại Đông Nam Á, với phần lớn lượng xe tiêu thụ tại bốn thị trường lớn nhất của hãng này là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục