Mitsubishi UFJ của Nhật Bản đầu tư 393 triệu USD vào Globe Fintech Innovations

15:44' - 02/08/2024
BNEWS Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ của Nhật Bản sẽ đầu tư 393 triệu USD vào Globe Fintech Innovations (GFI), một nhà điều hành thanh toán di động hàng đầu của Philippines có tên gọi phổ biến là Mynt.

Động thái của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) nhằm mở rộng chỗ đứng trên thị trường tài chính kỹ thuật số đang bùng nổ của châu Á.

 

Ngân hàng MUFG Bank của tập đoàn tài chính nói trên sẽ mua lại gần 10% GFI thông qua việc phân bổ của bên thứ 3 và mua lại từ các cổ đông hiện tại.

Một giám đốc điều hành của MUFG sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của GFI và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính kỹ thuật số. Ngân hàng này cũng tìm kiếm sự hợp tác trực tiếp với cổ đông lớn nhất của GFI và tập đoàn Ayala Group của Philippines, với hy vọng tận dụng các dịch vụ tài chính và cơ sở khách hàng của MUFG.

GFI vận hành ví di động GCash của Philippines, chuyên về thanh toán di động dựa trên mã QR với lượng người dùng hơn 60 triệu. Với định giá 5 tỷ USD, GFI được coi là “kỳ lân” trong ngành này. GFI đã mở rộng phạm vi hoạt động thông qua quan hệ đối tác với Globe Telecom, nhà mạng di động lớn nhất của đất nước này cũng thuộc Tập đoàn Ayala.

MUFG đã đầu tư vào một số doanh nghiệp kỹ thuật số phi ngân hàng trên khắp châu Á trong khi công ty mẹ kiểm soát Ngân hàng Ayudhya của Thái Lan. GFI và MUFG nhìn thấy tiềm năng hợp tác về mặt trao đổi công nghệ và hợp tác trong tài chính kỹ thuật số, đặc biệt là trong các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng ở Đông Nam Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục