BoK: Mức sử dụng dịch vụ thanh toán di động hàng ngày lần đầu vượt 800 tỷ won

10:51' - 20/03/2024
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa công bố báo cáo cho biết thị trường thanh toán di động ở nước này trong năm 2023 đã tăng 15% so với năm trước đó.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn báo cáo của BoK, cho hay số lượng sử dụng hằng ngày của các dịch vụ thanh toán di động lên tới hơn 27 triệu giao dịch, đạt trị giá 875,5 tỷ won (tương đương 656 triệu USD). Đây là lần đầu tiên mức sử dụng các dịch vụ thanh toán di động hàng ngày ở Hàn Quốc vượt mốc 800 tỷ won.

Cả số lượng giao dịch trung bình hằng ngày và số tiền thanh toán di động đều đạt mức cao kỷ lục kể từ khi số liệu thống kê liên quan đến dịch vụ này bắt đầu được tổng hợp hồi năm 2016. Thị trường thanh toán di động của Hàn Quốc đã đạt mức tăng trưởng 94,95% chỉ sau 3 năm.

 

Thanh toán di động được gọi là “thanh toán đơn giản”, là hình thức giao dịch tài chính được thực hiện qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, cho phép người dùng thực hiện thanh toán trên thiết bị di động thông qua việc đăng ký trước thông tin thẻ tín dụng hoặc thông tin tài khoản ngân hàng, xác minh danh tính bằng cách nhập mật khẩu hoặc thông qua nhận dạng dấu vân tay.

Ở Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà khai thác kinh doanh tài chính điện tử như Naver Pay hay Kakao Pay chiếm tỷ trọng lớn nhất với 48,9% tổng số lượng thanh toán di động trong năm ngoái.

Tiếp theo là thị phần do các nhà sản xuất điện thoại di động nắm giữ, bao gồm Apple Pay và Samsung Pay, đã tăng lên 25,6% hồi năm 2023, tăng gần 3 điểm phần trăm so với mức 22,7% được ghi nhận trong năm 2021. Dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng Hyundai bắt đầu từ tháng 3 năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục