Thị trường thanh toán di động bùng nổ ở Hàn Quốc

09:17' - 23/03/2024
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa công bố báo cáo cho biết thị trường thanh toán di động ở nước này trong năm 2023 đã tăng 15% so với năm trước đó.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn báo cáo của BoK cho biết, khối lượng sử dụng hàng ngày của các dịch vụ thanh toán di động lên tới hơn 27 triệu giao dịch trị giá 875,5 tỷ won (tương đương 656 triệu USD).

Đây là lần đầu tiên mức sử dụng các dịch vụ thanh toán di động hàng ngày ở Hàn Quốc vượt mốc 800 tỷ won.

Cả số lượng giao dịch trung bình hàng ngày và số tiền thanh toán di động đều đạt mức cao nhất mọi thời đại, kể từ khi số liệu thống kê liên quan đến dịch vụ này bắt đầu được tổng hợp vào năm 2016. Thị trường thanh toán di động của Hàn Quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng 94,95% chỉ sau ba năm.

 

Đồng thời, toàn bộ số tiền thanh toán sử dụng dịch vụ cổng thanh toán thông qua điện thoại thông minh, internet và các phương tiện điện tử khác cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Cổng thanh toán là dịch vụ đại lý thanh toán thông qua việc truyền tải thông tin thanh toán hoặc hỗ trợ giải quyết thay mặt cho khách hàng và người bán trong các giao dịch thương mại điện tử.

Thị trường cổng thanh toán năm 2023 cũng tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2022 với tổng giao dịch hàng ngày lên tới 1,2 nghìn tỷ won, cho thấy sự tăng trưởng của thị trường thanh toán là một trục quan trọng cho việc mở rộng ngành thanh toán di động.

Thanh toán di động được gọi là “thanh toán đơn giản”, là hình thức giao dịch tài chính được thực hiện qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, cho phép người dùng thực hiện thanh toán trên thiết bị di động thông qua việc đăng ký trước thông tin thẻ tín hoặc thông tin tài khoản ngân hàng, xác minh danh tính bằng cách nhập mật khẩu hoặc thông qua nhận dạng dấu vân tay.

Ở Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà khai thác kinh doanh tài chính điện tử như Naver Pay hay Kakao Pay chiếm tỷ trọng lớn nhất với 48,9% tổng khối lượng thanh toán di động trong năm ngoái.

Tiếp theo là thị phần do các nhà sản xuất điện thoại di động nắm giữ, bao gồm Apple Pay và Samsung Pay, đã tăng lên 25,6% vào năm ngoái, tăng gần 3 điểm phần trăm so với năm 2021. Dịch vụ thanh toán bằng thẻ Hyundai bắt đầu từ tháng Ba năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục