1. >

MML chính thức lên sàn UPCom với giá 80.000 đồng/cổ phiếu

Facebook Share

BNEWS.VN Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ Lễ trao Quyết định Niêm yết và đưa 324.327.447 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (mã chứng khoán MML) vào giao dịch trên thị trường UPCoM.

MML chính thức lên sàn UPCom với giá 80.000 đồng/cổ phiếu

Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Masan MeatDeli. Ảnh: Thành Trung/BNEWS

Ngày 9/12/2019, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ Lễ trao Quyết định Niêm yết và đưa 324.327.447 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Masan MEATLife (mã chứng khoán MML) vào giao dịch trên thị trường UPCoM.

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của MML là 80.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hóa khởi điểm của Masan MEATLife xấp xỉ 26.000 tỷ đồng. Masan MEATLife là một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN).

Ông Phạm Trung Lâm,  Tổng giám đốc Masan MEATLife cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods) có tốc độ tăng trưởng nhanh, việc Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM thể hiện tầm nhìn dài hạn của HĐQT, Ban Lãnh đạo công ty.

Đây cũng là động lực để Masan MEATLife nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, tăng tính minh bạch, đồng thời mở ra cơ hội cho nhà đầu tư, nâng cao uy tín của công ty trên thị trường. Chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm của mình với các cổ đông: là công ty kinh doanh hiệu quả, minh bạch, phát triển bền vững đi cùng sự phát triển kinh tế của đất nước.”

Công ty Cổ phần Masan MEATLife tiền thân là Công ty Cổ phần Masan Nutri Science, được thành lập năm 2015 với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị thịt có thương hiệu phục vụ cho gần 100 triệu người Việt Nam.

Trong hành trình 4 năm phát triển, Masan MEATLife ghi dấu ấn khi là: Công ty đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện mô hình nông nghiệp khép kín 3F với quy mô lớn, hiện đại; MEATDeli là thương hiệu thịt mát đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu, đang phục vụ gần 20 triệu khách hàng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, Masan MEATLife đang giữ vị trí số 2 cả nước về sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã công bố sáp nhập VinCommerce và VinEco vào Tập đoàn Masan. Đồng nghĩa, Masan sẽ sở hữu hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam, bao gồm 2.600 siêu thị và cửa hàng Vinmart, Vinmart+. Hiện hai bên đang sát sao làm việc với nhau để đảm bảo mỗi cửa hàng Vinmart+ sẽ trở thành điểm bán MEATDeli.

Như vậy, đến cuối năm 2020, MML sẽ có hơn 4.000 điểm bán MEATDeli tại tất cả các đô thị trên toàn quốc. Sắp tới, Masan MEATLife cho ra mắt sản phẩm thịt chế biến để tối ưu hóa lợi nhuận. Tổ hợp chế biến thịt thứ 2 cũng đang được gấp rút xây dựng tại tỉnh Long An và dự kiến hoạt động vào quý 4 năm 2020.

Ông Nguyễn Như Quỳnh, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, HNX sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Masan MEATLife trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết.

HNX kỳ vọng Masan MEATLife sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là các quy định về công bố thông tin, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ngày 16/01, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS-Yusof Ishak) có trụ sở tại Singapore đã công bố báo cáo khảo sát “Thông điệp Đông Nam Á: 2020”. Khảo sát tiến hành với 1.308 người đến từ 10 quốc gia ASEAN, trong đó chủ yếu là các quan chức chính phủ, giới nghiên cứu, học giả và giới kinh doanh.

ncif