Mở rộng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ nguồn vốn tín dụng Tam nông

11:20' - 25/01/2024
BNEWS Trong bối cảnh các doanh nghiệp bảo hiểm khác chưa “mặn mà” triển khai sản phẩm bảo hiểm cho thị trường nông thôn, Bảo hiểm Agribank đã cung cấp hàng triệu hợp đồng đến khách hàng nhỏ lẻ khu vực này.

Ngày 17/1/2024, Công ty Bảo hiểm Agribank (ABIC) Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp với Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chi trả 11,269 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cháy nổ cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung ở xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. 

Ông Trương Viết Loan, Giám đốc Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung là khách hàng truyền thống của Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi. Nhà máy sản xuất EPS Miền Trung của Công ty được thế chấp để vay vốn tại Agribank Chi tỉnh Quảng Ngãi. Tài sản này đã được Công ty tham gia mua bảo hiểm cháy nổ tại Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Đà Nẵng.

Trước đó, hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất EPS Miền Trung đã thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng, máy móc thiết bị và hàng hóa tại khu xưởng sản xuất. Sau khi hỏa hoạn xảy ra, Bảo hiểm Agribank đã nhanh chóng tổ chức giám định sơ bộ, thuê giám định độc lập để đánh giá mức độ tổn thất, xác định giá trị thiệt hại và mức trách nhiệm của Bảo hiểm Agribank…

Bảo hiểm Agribank tạm ứng trước số tiền 4 tỷ đồng cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung. Cùng với vốn tự có, Công ty đã nhanh chóng khắc phục hậu quả cháy. Sau khi hoàn tất các quy trình bồi thường, Bảo hiểm Agribank đã bồi thường thiệt hại cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung với tổng số tiền 11,269 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Duy Lư, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại EPS Miền Trung cho biết, với sự hỗ trợ tạm ứng kịp thời của Bảo hiểm Agribank, đến nay công ty đã cơ bản khắc phục sự cố, tập trung thi công xây dựng lại nhà xưởng, khôi phục sản xuất kinh doanh…

Mới đây nhất, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thanh Hóa phối hợp cùng Agribank Hậu Lộc, Bắc Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng khách hàng Bùi Văn Thụy tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc số tiền 122 triệu đồng; kkhách hàng Nguyễn Đức Trọng tại xã Nga Vịnh, huyện Nga Sơn số tiền 92 triệu đồng. Đây là những khách hàng cá nhân có vay vốn tại Agriabnk và tham gia bảo hiểm bảo vệ nguồn vốn vay tại Bảo hiểm Agribank…

Lũy kế đến 31/12/2023, Bảo hiểm Agribank đã chi trả bồi thường cho gần 300.000 khách hàng vay vốn tại Agribank với số tiền đã chi trả là trên 5.100 tỷ đồng, qua đó góp phần bảo vệ dòng vốn tín dụng và cơ sở khách hàng của Agribank. Số tiền bồi thường đã giúp khách hàng có nguồn tài chính để tái sản xuất kinh doanh khi gặp rủi ro, không bị xử lý tài sản hoặc phát sinh nợ xấu, vì vậy có thể tiếp tục duy trì điều kiện vay vốn tại Agribank. Có thể thấy, hoạt động chi trả bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank đã góp phần ổn định đời sống tinh thần và kinh tế của khách hàng, đồng thời bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Theo ông Đỗ Minh Hoàng, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank, kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) đã tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp bảo hiểm, thị trường bảo hiểm; tạo thế cạnh tranh mới giữa các doanh nghiệp bảo hiểm; góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bảo hiểm trong giai đoạn vừa qua. 

Để phát triển kênh bancassurance, đặc biệt là phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia trong khu vực đầy khó khăn như Tam nông, Bảo hiểm Agribank tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật. Agribank cũng đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo hiểm Agribank, lấy kênh bancassurance cung cấp cho khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn làm trọng tâm, làm trung tâm để cho cả hai bên cùng quan tâm phát triển. 

Mục tiêu của các sản phẩm mà Bảo hiểm Agribank triển khai tập trung vào 2 thuộc tính. Đó là, bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua dòng vốn tín dụng vào ngành nông nghiệp và bảo vệ người vay vốn khi người vay vốn tại Agribank không may có tổn thất về tài sản hoặc tính mạng, sức khỏe thì đã có Bảo hiểm Agribank thay mặt để trả nợ gốc và lãi vay cho Agribank. 

Mặt khác, việc tham gia bảo hiểm Agribank giúp người vay có điều kiện về hạn mức tín nhiệm để được tái vay vốn. Đây là điều giúp Bảo hiểm Agribank bảo vệ để tệp khách hàng của mình luôn luôn tăng trưởng và phát triển, đồng thời cũng giúp cho việc cung vốn tín dụng khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn được bền vững.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp bảo hiểm khác chưa “mặn mà” triển khai các sản phẩm bảo hiểm cho thị trường nông nghiệp, nông thôn và nông dân do chi phí cao, hiệu quả thấp, với các lợi thế đặc biệt về hệ thống, mạng lưới, Bảo hiểm Agribank đã và đang cung cấp hàng triệu hợp đồng bảo hiểm đến khách hàng nhỏ lẻ thuộc khu vực này. Trong kế hoạch, Bảo hiểm Agribank tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm khác, góp phần cùng Agribank triển khai hiệu quả chính sách tín dụng cho khu vực Tam nông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục