Mở rộng thị trường M&A, Mizuho mục tiêu duy trì vị trí top 10 ngân hàng đầu tư toàn cầu

09:55' - 26/02/2024
BNEWS Khoản phí từ mảng ngân hàng đầu tư của Mizuho bao gồm phí trả nợ và bảo lãnh vốn cổ phần, tư vấn M&A và các khoản vay hợp vốn, đạt tổng cộng 1,97 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 16% so với năm trước.
Ông Naoki Takahashi, người phụ trách mảng ngân hàng đầu tư của tập đoàn tài chính Mizuho, cho biết tập đoàn này đặt mục tiêu duy trì vị trí trong danh sách 10 ngân hàng đầu tư toàn cầu.

 
Năm ngoái, Mizuho đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng các ngân hàng đầu tư của Sở Giao dịch Chứng khoán London (LSEG) nhờ vai trò bảo lãnh trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của hãng thiết kế chip Arm và việc mua lại công ty tư vấn mua bán và sáp nhập (M&A) Greenhill của Mỹ. Đây là lân đầu tiên một ngân hàng Nhật Bản lọt vào danh sách của top 10 của LSEG trong hơn một thập kỷ.

Lần cuối cùng một ngân hàng Nhật Bản xuất hiện trong top 10 là vào năm 2010, khi Nomura Holdings xếp vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng mà các vị trí dẫn đầu thuộc về các ngân hàng lớn như Goldman Sachs và JPMorgan.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Takahashi bày tỏ tin tưởng Mizuho có thể giữ được vị trí của mình trong top 10.

Khoản phí từ mảng ngân hàng đầu tư của Mizuho bao gồm phí trả nợ và bảo lãnh vốn cổ phần, tư vấn M&A và các khoản vay hợp vốn, đạt tổng cộng 1,97 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 16% so với năm trước.

Ông Takahashi cho biết, việc mua lại Greenhill, với gần 400 chủ ngân hàng, sẽ giúp Mizuho mở rộng thị trường M&A ở Mỹ và châu Âu.

Theo ông Takahashi, nền tảng tư vấn M&A được nâng cao nhờ việc mua lại Greenhill sẽ mở rộng đáng kể khả năng của Mizuho đối với các công ty Nhật Bản đang tìm kiếm giao dịch ở nước ngoài và mang lại lợi thế cho ngân hàng này so với các đối thủ.

Nhật Bản gần đây đã chứng kiến sự gia tăng các hoạt động M&A bên ngoài, trong đó có thương vụ Renesas Electronics mua lại công ty thiết kế điện tử Altium trị giá 5,9 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục