Mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam tại Australia
Chương trình là một phần thuộc khuôn khổ hoạt động ngoại giao kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam kết hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia, thực hiện.
Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình được tổ chức ở thành phố Melbourne (bang Victoria) ngày 20/11, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành chia sẻ cá tra và cá basa của Việt Nam từ lâu đã được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đón nhận mạnh mẽ.
Tại Australia, sản phẩm cá tra và cá basa của Việt Nam cũng rất nổi tiếng và có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên cả nước.
Đại sứ cho biết kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào Australia trong những năm qua đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là cá tra và cá basa. Đại sứ kỳ vọng việc tăng cường quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại châu Đại dương. Dự kiến chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam sẽ được thực hiện trên nhiều địa phương khác nhau của Australia, bao gồm chuỗi các chương trình như xúc tiến mua cá tra, cá basa trúng thưởng, sự kiện mời dùng thử món ăn Fish&Chips (cá và khoai tây chiên) chế biến bằng cá tra, triển lãm trực tuyến "Pangasius Expo" với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam, diễn ra vào đầu tháng 12/2021.Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phát hành báo cáo nghiên cứu "Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa tại Australia", đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh của Đại sứ quán, Thương vụ, Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia, để vận động tiêu thụ và nâng cao giá trị cá tra, cá basa.
Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch Tập đoàn Việt - Úc, đánh giá thủy sản xuất khẩu của Việt Nam rất có tiềm năng. Ông Lương Thanh Văn cho biết hải sản là món ăn được ưa chuộng tại Australia, người dân nước này thích ăn tôm, cá nhưng đòi hỏi chất lượng cao. Trong những năm gần đây, mặt hàng tôm, cá basa Việt Nam đặc biệt phổ biến ở Australia, nhờ chất lượng liên tục được cải tiến và vượt trội. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Australia hiện đặt trọng tâm tìm kiếm nguồn cung từ thị trường Việt Nam. Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã công bố thông tin về kế hoạch xây dựng thương hiệu chanh leo đông lạnh Việt Nam tại thị trường Australia. Đại sứ cho biết 3 tấn chanh leo của Việt Nam, gồm nguyên quả cấp đông và nhân, đã được đóng container và lên tàu sang Australia. Dự kiến lô hàng này sẽ sớm cập cảng Australia trong những ngày tới.Đây là lần đầu tiên chanh leo nguyên quả đông lạnh Việt Nam có mặt tại "xứ Chuột túi". Tuy nhiên, Đại sứ tin tưởng sản phẩm sẽ sớm được người tiêu dùng địa phương ưa thích và đón nhận. Đại sứ chia sẻ phái đoàn Việt Nam đang tích cực đàm phán với nước bạn để quả chanh leo tươi của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Australia.
Việc đưa chanh leo đông lạnh vào trước sẽ là bước đệm thích hợp, giúp chanh leo tươi Việt Nam sớm được biết đến và nhanh chóng có mặt tại thị trường Australia ngay khi được cấp phép nhập khẩu./.
- Từ khóa :
- cá basa
- australia
- việt nam
- cá basa việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Australia hoàn tất Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế
16:56' - 03/11/2021
Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế Australia-Việt Nam đã được hoàn tất nhằm giúp hai nước trở thành đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thủ tướng Australia và Chủ tịch Ủy ban châu Âu
08:25' - 02/11/2021
Trong dịp dự Hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp xúc song phương với Thủ tướng Australia Scott Morrison, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).