Việt Nam và Australia hoàn tất Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế

16:56' - 03/11/2021
BNEWS Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế Australia-Việt Nam đã được hoàn tất nhằm giúp hai nước trở thành đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.
Trong thông cáo báo chí phát đi hôm 3/11, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết ông và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã có cuộc thảo luận hiệu quả vào ngày 1/11 vừa qua bên lề Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh.

Tại cuộc họp, hai Thủ tướng vui mừng thông báo về việc hoàn tất Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế Australia-Việt Nam, nhằm hỗ trợ tham vọng chung của hai nước là trở thành đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều.

Chiến lược trên củng cố cam kết chung của Việt Nam và Australia về tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, đồng thời sẽ giúp cả hai nước tận dụng các cơ hội thị trường mới nổi, bao gồm năng lượng và nền kinh tế xanh, đồng thời tiếp tục phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Chiến lược cũng nêu bật tiềm năng to lớn của mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia, thông qua việc xác định các lĩnh vực then chốt mà Việt Nam và Australia có thế mạnh riêng để xây dựng nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ thương mại và đầu tư, bao gồm giáo dục, kỹ năng và đào tạo; tài nguyên và năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp; chế tạo; du lịch; khoa học, công nghệ và đổi mới; kinh tế kỹ thuật số; và các dịch vụ khác.

Kế hoạch thực hiện ban hành kèm theo bản Chiến lược đề ra một loạt sáng kiến thiết thực, cùng có lợi nhằm tăng cường liên kết thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực then chốt trên trong giai đoạn ban đầu 2021-2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục