Một số tiểu bang của Mỹ chấp nhận bằng lái và ID kỹ thuật số trên Apple Wallet

15:14' - 02/09/2021
BNEWS Apple đang làm việc với một số tiểu bang của Mỹ để thêm giấy phép lái xe hoặc số căn cước của cư dân ở tiểu bang vào ứng dụng ví điện tử Wallet.
“Đại gia” công nghệ Apple ngày 1/9 thông báo rằng họ đang làm việc với một số tiểu bang của Mỹ để thêm giấy phép lái xe hoặc số căn cước (ID) của cư dân ở tiểu bang vào ứng dụng ví điện tử Wallet trên điện thoại iPhone và đồng hồ thông minh Apple Watch của họ.

Thông báo của Apple cho hay Arizona và Georgia sẽ là những tiểu bang đầu tiên đưa ra chương trình này cho cư dân của họ. Sau đó, Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma và Utah sẽ tiếp bước.

Theo thông báo, Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải Mỹ (TSA) sẽ cho phép các điểm kiểm tra an ninh sân bay và các làn đường tại các sân bay tham gia trở thành những địa điểm đầu tiên mà khách hàng có thể sử dụng bằng lái xe hoặc ID tiểu bang của mình trong ứng dụng Wallet.

Bà Jennifer Bailey, Phó chủ tịch dịch vụ thanh toán Apple Pay và Apple Wallet cho biết việc bổ sung giấy phép lái xe và ID tiểu bang vào Apple Wallet là một bước quan trọng trong tầm nhìn của Apple về việc thay thế ví vật lý bằng ví di động, vốn an toàn và rất dễ sử dụng.

Cũng theo bà Bailey, Apple rất vui mừng rằng TSA và rất nhiều tiểu bang đã tham gia hoạt động để giúp đưa tính năng này vào cuộc sống cho khách du lịch chỉ sử dụng iPhone và Apple Watch trên khắp đất nước.

Ngoài ra, Apple đã thảo luận với nhiều tiểu bang khác với mục tiêu và nỗ lực để cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục