Mơ ước trở thành kỹ sư công nghệ thông tin của thủ khoa toàn quốc khối A

19:38' - 16/07/2019
BNEWS Với tổng số điểm 29,05 (trong đó Toán 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10), em Vũ Đức Anh đã trở thành thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Với tổng số điểm 29,05 (trong đó Toán 9,8; Vật lý 9,25 và Hóa học 10), em Vũ Đức Anh, Trường Trung học phổ thông Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, đã trở thành thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Kết quả Đức Anh đạt được không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, mà còn góp phần làm dày thêm thành tích của Trường Trung học phổ thông Quảng Xương 1 - một trong những ngôi trường có truyền thống dạy và học tốt thuộc top đầu của tỉnh Thanh Hóa những năm gần đây.

Những ngày này, căn nhà nhỏ của Vũ Đức Anh tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa rộn rã hơn bình thường.

Nghe tin em trở thành tân thủ khoa khối A của cả nước, người dân trong thôn, xóm ai cũng mừng và đến trò chuyện, chia sẻ niềm vui cùng em và gia đình.

Không giấu được niềm vui và hạnh phúc, chị Lê Thị Hương (mẹ Đức Anh) chia sẻ: Sau khi hoàn thành kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019, Đức Anh khá tự tin về kết quả làm bài của mình.

Tuy nhiên, mọi người cũng chỉ nghĩ cháu đủ điểm đậu nguyện vọng 1, còn thủ khoa có điểm khối A cao nhất cả nước là điều cả gia đình chưa ai nghĩ tới.

Hơn một tuần nay, Đức Anh cùng ông nội vào Thành phố Hồ Chí Minh để giúp chú ruột một thời gian. Khi nghe con gọi điện thông báo là thí sinh có điểm thi khối A cao nhất cả nước, tôi và cả gia đình thực sự vỡ òa cảm xúc.
“Đức Anh là con trai cả trong gia đình, sau còn có em nhỏ 5 tuổi. Hai vợ chồng tôi là lao động tự do, quanh năm vất vả nên suốt 12 năm học phổ thông Đức Anh luôn tự giác và nỗ lực không ngừng trong học tập, không để bố mẹ phải nhắc nhở nhiều. Kết quả con trai đạt được hôm nay là hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi suốt thời gian qua”, chị Hương tâm sự.
Vừa cùng ông nội từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thanh Hóa, nhưng cả hai ông cháu không hề có cảm giác mệt mỏi sau khi di chuyển một quãng đường dài.

Tự hào về cháu nội của mình, ông Vũ Đức Quý (ông nội Đức Anh) cho biết: Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên gia đình Đức Anh sống với ông bà nội. Bố mẹ lao động tự do, đi từ sáng đến tối nên ngày nhỏ, ông nội luôn là người theo sát Đức Anh trong quá trình học tập.
“Ngay từ ngày học tiểu học, Đức Anh đã bộc lộ tố chất thông minh. Cháu tính toán rất nhanh và suy luận rất có logic. Theo kế hoạch, 2 ông cháu còn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh một thời gian nữa. Tuy nhiên, biết tin cháu là thủ khoa khối A cả nước, tôi rất vui mừng và quyết định về Thanh Hóa sớm hơn dự định.” ông Quý cho hay.
Chia sẻ về kết quả đạt được, Vũ Đức Anh cho biết: Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức, em cũng đã tự chấm được 29 điểm. Tuy nhiên, thủ khoa khối A cả nước là điều em chưa nghĩ tới…

Để học tốt các môn khoa học tự nhiên, em không có bí quyết đặc biệt ngoài việc chú tâm học hết kiến thức trong chương trình sách giáo khoa. Ở lớp, bài nào chưa hiểu, em tranh thủ giờ ra chơi hỏi thầy cô. Phương châm học của em là không đem những kiến thức chưa hiểu về nhà.

Bên cạnh đó, em dành nhiều thời gian để ôn luyện và giải các bài tập mà các thầy cô giáo giao, còn lại là tự học ở nhà và tìm hiểu thêm một số tài liệu trên mạng.

Trong quá trình ôn luyện thi đại học, các thầy cô cũng ôn tập cho chúng em rất kỹ và cho làm nhiều dạng đề khác nhau nên em khá tự tin trong quá trình làm bài.
Thầy Lê Văn Dỵ, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Quảng Xương 1 (Thanh Hóa) cho biết: Ngoài em Vũ Đức Anh trở thành thủ khoa khối A của cả nước, năm nay nhà trường có 9 em đạt tổng 3 môn từ 27 điểm trở lên. Nếu tính điểm từ 28 trở lên, trường có 4 em và đứng đầu tỉnh Thanh Hóa về số lượng thí sinh đạt điểm cao.

Nhận được thông tin em Vũ Đức Anh trở thành tân thủ khoa khối A của cả nước, nhà trường cũng không quá bất ngờ, vì trong 3 năm học Trung học phổ thông, Đức Anh luôn thể hiện được mình có tố chất thông minh, khả năng làm bài tập có phần vượt trội so với các bạn ở các môn Toán, Lý, Hóa. Cả 3 năm học Trung học phổ thông, Đức Anh đều đạt học sinh giỏi.
Về dự định sắp tới, Đức Anh cho biết: Từ nhỏ em đã ấp ủ ước mơ sau này sẽ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, nên em đăng ký nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin - Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Mặc dù đạt thành tích khá cao trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Em học tốt các môn khoa học tự nhiên, nhưng điểm yếu của em là môn Tiếng Anh.

Thời gian tới, trong môi trường học tập mới, em sẽ phát huy tố chất mình có và dành nhiều thời gian học thêm ngoại ngữ, để chinh phục những thành tích cao hơn nữa trong tương lai…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục