Mỗi giờ, VinFast bàn giao gần 20 xe điện cho khách hàng

11:27' - 27/04/2025
BNEWS Trung bình mỗi giờ năm 2024, có gần 20 chiếc ô tô và xe máy điện VinFast đã được bàn giao tới khách hàng toàn cầu, đánh dấu tốc độ tăng trưởng ấn tượng của hãng xe Việt chinh phục thị trường quốc tế.

Đây là số liệu vừa được VinFast công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý IV/2024 và cả năm 2024 (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2024).

 

>>VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu

>>Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam, VinFast có 2 xe dẫn đầu

>>Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

VinFast cho biết, trong quý 4/2024, thương hiệu xe này bàn giao tổng cộng 53.139 ô tô điện, tăng trưởng 143% so với quý 3/2024. Doanh số bán lẻ đến người tiêu dùng (B2C) tăng mạnh 140% so với quý trước và gấp hơn 20 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm 2024, VinFast đã giao tổng cộng 97.399 ô tô điện, tăng 192% so với năm 2023, phản ánh sự đón nhận tích cực từ thị trường đối với thương hiệu Việt.

Song song với ô tô điện, mảng xe máy điện của VinFast cũng ghi nhận kết quả khả quan. Quý 4/2024, VinFast bàn giao 31.170 xe máy điện, tăng 65% so với quý 3. Tổng cộng cả năm 2024, 70.977 xe máy điện đã được bàn giao, tăng nhẹ 1% so với năm trước.

Một con số đáng chú ý, tính bình quân trong năm 2024, VinFast đã bàn giao tổng cộng 168.376 phương tiện xanh, tương đương gần 19 chiếc mỗi giờ. Trung bình, mỗi giờ có khoảng 11 ô tô điện và 8 xe máy điện VinFast được bán ra, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và sự đón nhận tích cực từ thị trường toàn cầu.

Không chỉ phát triển về sản lượng, VinFast còn đẩy mạnh nhiều sáng kiến thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh. Trong năm 2024, công ty đã triển khai chương trình sạc miễn phí cho khách hàng sử dụng ô tô điện, với nguồn tài trợ từ tài sản cá nhân của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm nhà sáng lập VinFast.

Tính đến ngày 31/3/2025, ông Vượng đã giải ngân 10.000 tỷ đồng (410,9 triệu USD) hỗ trợ không hoàn lại cho VinFast, trong tổng cam kết hỗ trợ lên tới 50.000 tỷ đồng (2,1 tỷ USD). Cùng thời điểm, Vingroup cũng đã giải ngân khoản vay hơn 27.000 tỷ đồng cho VinFast, trong tổng hạn mức vay tối đa 35.000 tỷ đồng cam kết từ cuối năm 2024.

 

Về hoạt động quốc tế, VinFast liên tục mở rộng thị trường chiến lược. Tại Indonesia, VinFast đã xây dựng mạng lưới 22 đại lý và xuất khẩu lô xe lớn nhất từ trước đến nay với gần 2.500 chiếc bao gồm các mẫu VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green. Tại Philippines, hãng đã mở bán mẫu VF 6 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila 2025, hợp tác với 6 đối tác đại lý và dự kiến đạt hơn 60 cửa hàng vào cuối năm 2025.

Tại Bắc Mỹ, VinFast tái cơ cấu mô hình bán hàng, chuyển hoàn toàn sang hệ thống đại lý nhượng quyền nhằm tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hiện hãng đã có 38 đại lý hoạt động hoặc chuẩn bị khai trương tại 16 bang, trong đó có một đại lý tại California.

Tại châu Âu, VinFast tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới đại lý, hợp tác với các đối tác hậu mãi uy tín, đồng thời mở bán mẫu VF 6 – mẫu xe thứ hai sau VF 8.

Ở thị trường trong nước, VinFast giới thiệu dòng sản phẩm Green hoàn toàn mới, tối ưu cho dịch vụ vận tải, với bốn mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green. Các mẫu Herio Green và Nerio Green dự kiến bàn giao từ quý 2/2025, trong khi Minio Green và Limo Green sẽ ra mắt vào tháng 8/2025.

Với những kết quả nổi bật về sản lượng, mạng lưới và chiến lược mở rộng toàn cầu, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi doanh số giao xe trong năm 2025. Công ty sẽ linh hoạt điều chỉnh chiến lược và mục tiêu kinh doanh dựa trên những đánh giá liên tục về thị trường và kinh tế vĩ mô, nhưng vẫn kiên định với tầm nhìn thúc đẩy chuyển đổi xanh trên toàn cầu. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục