Món ăn Việt Nam thu hút các nữ du khách Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ngày 22/6, bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise, cho biết có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Các nguyên nhân khác gồm: vì gần Nhật Bản (chiếm 7%), vì có bầu không khí hấp dẫn (9%), vì có các khách sạn đẹp (13%) và vì có thiên nhiên phong phú (3%). Đáng chú ý, chỉ có 1% cho biết họ chưa từng cân nhắc tới thăm Việt Nam hoặc Campuchia, trong khi tỷ lệ này đối với Lào là 16% và đối với Myanmar là 18%.Bà Yui nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác.
Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đặc biệt, theo bà Yui, không có bất cứ nữ du khách nào trả lời rằng họ không thực sự có ấn tượng với Việt Nam.
Tuy nhiên, bà Yui cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của Việt Nam từ cuộc khảo sát này. Chẳng hạn, một số người tham gia khảo sát cho biết họ chưa được nghe về bất kỳ lễ hội hay sự kiện đặc biệt nào ở Việt Nam, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.Bên cạnh đó, văn hóa cà phê ở Hà Nội, thường được coi là “Melbourne thứ hai”, là một trong những điểm hấp dẫn đối với phụ nữ nhưng nhiều người vẫn chưa biết điều đó. Ngoài ra, một số người vẫn có ấn tượng “chi phí du lịch ở Việt Nam đắt đỏ”.
Liên quan tới việc thu hút du khách trong thời hậu dịch COVID-19, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm nhất lần lượt là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến.
Mặc dù vậy, theo bà Yui, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.
Đối với vấn đề thu thập thông tin du lịch, kết quả khảo sát cho thấy tất cả những người tham gia đều sử dụng mạng xã hội, trong đó đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng Instagram lên tới 100%, tiếp đó là Twitter, Youtube, Pinterest và một số mạng xã hội/blog khác.
Những thông tin phổ biến mà họ thường thu thập là thông tin về các điểm du lịch, thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, các quán cà phê và khách sạn…Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả độ tuổi và giới tính. Vì vậy, việc hoạch định các chính sách nhắm vào các đối tượng này là rất quan trọng trong thời hậu dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chuyện Hà Nội: Những món ăn không thể thiếu ngày Tết Đoan Ngọ
09:17' - 14/06/2021
Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương (ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch) là một ngày Tết truyền thống tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
-
Đời sống
Xác lập kỷ lục cùng lúc chế biến 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt
18:42' - 08/04/2021
Chiều 8/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi ẩm thực đương đại Đà Lạt và xác lập kỷ lục 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới
16:01' - 08/02/2021
Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết.
-
Kinh tế & Xã hội
Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng
09:35' - 28/07/2019
Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo nước sạch mùa nắng nóng, xâm ngập mặn
13:14'
Nắng nóng gay gắt, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đang diễn ra, Tp.Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục cho người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
-
Đời sống
Nhiều người Australia lầm tưởng về chứng sa sút trí tuệ
07:00'
Đa số người dân Australia không tự tin vào sự hiểu biết về cách thức giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ. Đây là đánh giá khảo sát do Viện Y tế và Phúc lợi Australia (AIHW) công bố.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm hôm nay 25/4 và ngày tốt tháng 4
05:15'
Xem ngay lịch âm 25/4 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ hoàng đạo, giờ đẹp hôm nay 25/4 và lịch vạn niên tháng 4, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Mưa đá dữ dội trút xuống Lào Cai
20:43' - 24/04/2024
Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/4, mưa rào kèm mưa đá dữ dội bất ngờ trút xuống tỉnh Lào Cai.
-
Đời sống
Liệu pháp tế bào gốc điều trị bệnh thoái hóa thần kinh
11:25' - 24/04/2024
Một nhóm nhà khoa học Đại học Coimbra (UC) của Bồ Đào Nha đã tạo thành công tế bào gốc của con người từ tế bào da, qua đó phát triển phương pháp có thể giúp chống lại bệnh thoái hóa thần kinh SCA3.
-
Đời sống
Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm kéo dài từ ngày 26/4 đến hết 1/5
07:58' - 24/04/2024
Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ ngày 26/4 (thứ Sáu) đến hết ngày 1/5 (thứ Tư) trong dịp nghỉ lễ.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm hôm nay 24/4 và ngày tốt tháng 4
05:15' - 24/04/2024
Xem ngay lịch âm 24/4 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ hoàng đạo, giờ đẹp hôm nay 24/4 và lịch vạn niên tháng 4, chuyển đổi lịch âm - dương 2024.
-
Đời sống
Hành trình chinh phục bầu trời
15:19' - 23/04/2024
Đối với ngành hàng không dân dụng Việt Nam, Đoàn bay 919 là nơi cung cấp nhiều thế hệ phi công Việt Nam cho hàng không nước nhà, là những sứ giả đưa Việt Nam kết nối với bạn bè thế giới.
-
Đời sống
Đồng yen giảm, người tiêu dùng Nhật Bản lao đao
15:06' - 23/04/2024
Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, đồng yen Nhật Bản liên tục giảm giá so với USD, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho đời sống người dân nước này.