Món ăn Việt Nam thu hút các nữ du khách Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ngày 22/6, bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise, cho biết có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Các nguyên nhân khác gồm: vì gần Nhật Bản (chiếm 7%), vì có bầu không khí hấp dẫn (9%), vì có các khách sạn đẹp (13%) và vì có thiên nhiên phong phú (3%). Đáng chú ý, chỉ có 1% cho biết họ chưa từng cân nhắc tới thăm Việt Nam hoặc Campuchia, trong khi tỷ lệ này đối với Lào là 16% và đối với Myanmar là 18%.Bà Yui nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác.
Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đặc biệt, theo bà Yui, không có bất cứ nữ du khách nào trả lời rằng họ không thực sự có ấn tượng với Việt Nam.
Tuy nhiên, bà Yui cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của Việt Nam từ cuộc khảo sát này. Chẳng hạn, một số người tham gia khảo sát cho biết họ chưa được nghe về bất kỳ lễ hội hay sự kiện đặc biệt nào ở Việt Nam, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.Bên cạnh đó, văn hóa cà phê ở Hà Nội, thường được coi là “Melbourne thứ hai”, là một trong những điểm hấp dẫn đối với phụ nữ nhưng nhiều người vẫn chưa biết điều đó. Ngoài ra, một số người vẫn có ấn tượng “chi phí du lịch ở Việt Nam đắt đỏ”.
Liên quan tới việc thu hút du khách trong thời hậu dịch COVID-19, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm nhất lần lượt là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến.
Mặc dù vậy, theo bà Yui, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.
Đối với vấn đề thu thập thông tin du lịch, kết quả khảo sát cho thấy tất cả những người tham gia đều sử dụng mạng xã hội, trong đó đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng Instagram lên tới 100%, tiếp đó là Twitter, Youtube, Pinterest và một số mạng xã hội/blog khác.
Những thông tin phổ biến mà họ thường thu thập là thông tin về các điểm du lịch, thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, các quán cà phê và khách sạn…Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả độ tuổi và giới tính. Vì vậy, việc hoạch định các chính sách nhắm vào các đối tượng này là rất quan trọng trong thời hậu dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chuyện Hà Nội: Những món ăn không thể thiếu ngày Tết Đoan Ngọ
09:17' - 14/06/2021
Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương (ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch) là một ngày Tết truyền thống tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
-
Đời sống
Xác lập kỷ lục cùng lúc chế biến 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt
18:42' - 08/04/2021
Chiều 8/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi ẩm thực đương đại Đà Lạt và xác lập kỷ lục 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới
16:01' - 08/02/2021
Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết.
-
Kinh tế & Xã hội
Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng
09:35' - 28/07/2019
Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Tuổi trẻ Trung tâm Thông tin TTXVN khu vực phía Nam đồng hành cùng người dân biên giới
11:41'
Vừa qua, Đoàn thanh niên Trung tâm Thông tin Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tình nguyện “Hành trình tình nguyện - Lan tỏa yêu thương” năm 2025.
-
Đời sống
Gần 20.000 VĐV tham gia Giải chạy "Việt Nam tôi đó - My Vietnam 2025"
11:08'
Chào mừng kỷ niệm 80 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 24/8, tại Trung tâm Triển lãm Quốc Gia (Hà Nội) diễn ra giải chạy "Việt Nam tôi đó 2025".
-
Đời sống
Dàn máy bay diễn tập trên bầu trời Hà Nội, chuẩn bị cho sự kiện A80
11:06'
Ngày 24/8/2025, biên đội máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân bắt đầu bay vào khu vực trung tâm Thủ đô Hà Nội, diễn tập cho màn diễu binh, diễu hành.
-
Đời sống
Hình ảnh người dân hào hứng chụp ảnh cùng dàn pháo lễ
11:05'
Những ngày gần đây, rất đông người dân và du khách đổ về khu vực quảng trường Sân vận động Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng dàn pháo lễ 105mm.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 24/8
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 24/8 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 24/8, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 8, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Hà Nội rực rỡ màu cờ trong mùa Tết Độc lập
16:04' - 23/08/2025
Hà Nội những ngày tháng 8 đều bắt gặp lá cờ Tổ quốc. Lá cờ phấp phới ánh sáng sao trên quảng trường Ba Đình lịch sử, cờ trên phố lớn, phố bé và cờ trước hiên nhà...
-
Đời sống
Đồng Tháp tầm soát ung thư miễn phí bằng AI cho hàng trăm phụ nữ
15:41' - 23/08/2025
Việc tổ chức tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí cho nhiều phụ nữ ở Đồng Tháp nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe phụ nữ; tạo cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao miễn phí.
-
Đời sống
Công bố thời gian và địa điểm lễ bốc thăm World Cup 2026
11:45' - 23/08/2025
Lễ bốc thăm vòng chung kết FIFA World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật John F. Kennedy, thủ đô Washington D.C.
-
Đời sống
Thủ đô Tokyo hỗ trợ người cao tuổi mua điều hòa
09:22' - 23/08/2025
Ngày 22/8, chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thông báo mở rộng hỗ trợ kinh phí mua điều hòa cho người cao tuổi và các đối tượng khác nhằm ứng phó với tình trạng nắng nóng gay gắt trong mùa Hè này.