Món ăn Việt Nam thu hút các nữ du khách Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ngày 22/6, bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise, cho biết có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Các nguyên nhân khác gồm: vì gần Nhật Bản (chiếm 7%), vì có bầu không khí hấp dẫn (9%), vì có các khách sạn đẹp (13%) và vì có thiên nhiên phong phú (3%). Đáng chú ý, chỉ có 1% cho biết họ chưa từng cân nhắc tới thăm Việt Nam hoặc Campuchia, trong khi tỷ lệ này đối với Lào là 16% và đối với Myanmar là 18%.Bà Yui nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác.
Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đặc biệt, theo bà Yui, không có bất cứ nữ du khách nào trả lời rằng họ không thực sự có ấn tượng với Việt Nam.
Tuy nhiên, bà Yui cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của Việt Nam từ cuộc khảo sát này. Chẳng hạn, một số người tham gia khảo sát cho biết họ chưa được nghe về bất kỳ lễ hội hay sự kiện đặc biệt nào ở Việt Nam, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.Bên cạnh đó, văn hóa cà phê ở Hà Nội, thường được coi là “Melbourne thứ hai”, là một trong những điểm hấp dẫn đối với phụ nữ nhưng nhiều người vẫn chưa biết điều đó. Ngoài ra, một số người vẫn có ấn tượng “chi phí du lịch ở Việt Nam đắt đỏ”.
Liên quan tới việc thu hút du khách trong thời hậu dịch COVID-19, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm nhất lần lượt là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến.
Mặc dù vậy, theo bà Yui, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.
Đối với vấn đề thu thập thông tin du lịch, kết quả khảo sát cho thấy tất cả những người tham gia đều sử dụng mạng xã hội, trong đó đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng Instagram lên tới 100%, tiếp đó là Twitter, Youtube, Pinterest và một số mạng xã hội/blog khác.
Những thông tin phổ biến mà họ thường thu thập là thông tin về các điểm du lịch, thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, các quán cà phê và khách sạn…Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả độ tuổi và giới tính. Vì vậy, việc hoạch định các chính sách nhắm vào các đối tượng này là rất quan trọng trong thời hậu dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chuyện Hà Nội: Những món ăn không thể thiếu ngày Tết Đoan Ngọ
09:17' - 14/06/2021
Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương (ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch) là một ngày Tết truyền thống tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
-
Đời sống
Xác lập kỷ lục cùng lúc chế biến 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt
18:42' - 08/04/2021
Chiều 8/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi ẩm thực đương đại Đà Lạt và xác lập kỷ lục 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới
16:01' - 08/02/2021
Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết.
-
Kinh tế & Xã hội
Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng
09:35' - 28/07/2019
Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Chung tay vì sức khỏe phụ nữ, hướng đến bình đẳng và an sinh
18:50'
Ngày 14/12, tại phường Trà Vinh (Vĩnh Long), Ban Quản lý Chương trình Hỗ trợ phát triển tổ chức hoạt động truyền thông, sân khấu hóa nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ.
-
Đời sống
Kết nối Toán học với sáng tạo và công nghệ
14:59'
Ngày hội Toán học mở MOD 2025 với chủ đề “Toán học, Nghệ thuật và Sáng tạo” diễn ra tại Trường Đại học Việt Đức, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên và công chúng yêu toán học.
-
Đời sống
Cháy lớn tại nhà máy giày da ở Hải Phòng
13:39'
Sáng 14/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà máy giày da rộng hàng nghìn mét vuông ở thôn Đông Tiến, xã Chấn Hưng, thành phố Hải Phòng.
-
Đời sống
Những tập tục Giáng sinh độc nhất vô nhị
06:30'
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, báo Tempo đã liệt kê nhiều phong tục Giáng sinh thú vị, cho thấy sự đa dạng đáng kinh ngạc của mùa lễ hội này trên khắp thế giới.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 14/12
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 14/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 14/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
18:33' - 13/12/2025
Ở đó, bên nếp nhà sàn, những người phụ nữ dân tộc Thái mỗi ngày cần mẫn đưa thoi, dệt nên những nét hoa văn đặc trưng của núi rừng Pù Luông.
-
Đời sống
Rực rỡ Lễ hội đèn lồng Seoul 2025 đón Giáng sinh và năm mới
15:01' - 13/12/2025
Lễ hội đèn lồng Seoul 2025 được tổ chức dọc theo suối Cheonggyecheon, song song với các hoạt động Giáng sinh tại Quảng trường Gwanghwamun.
-
Đời sống
Vĩnh Long: Tên gọi Anh hùng Tạ Minh Khâm được đặt cho Trường THCS Mỏ Cày
13:34' - 13/12/2025
Ngày 13/12, Ủy ban nhân dân xã Mỏ Cày (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ công bố Quyết định đổi tên Trường Trung học Cơ sở Mỏ Cày thành Trường Trung học Cơ sở Tạ Minh Khâm.
-
Đời sống
Cần Thơ khơi dậy nội lực, nâng tầm vai trò nữ giới
13:07' - 13/12/2025
Sáng 13/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ Cần Thơ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Nem thính . Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN
Nem chua nướng. Ảnh: Đức Hạnh/BNEWS/TTXVN