Món ăn Việt Nam thu hút các nữ du khách Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ngày 22/6, bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise, cho biết có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Các nguyên nhân khác gồm: vì gần Nhật Bản (chiếm 7%), vì có bầu không khí hấp dẫn (9%), vì có các khách sạn đẹp (13%) và vì có thiên nhiên phong phú (3%). Đáng chú ý, chỉ có 1% cho biết họ chưa từng cân nhắc tới thăm Việt Nam hoặc Campuchia, trong khi tỷ lệ này đối với Lào là 16% và đối với Myanmar là 18%.Bà Yui nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác.
Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đặc biệt, theo bà Yui, không có bất cứ nữ du khách nào trả lời rằng họ không thực sự có ấn tượng với Việt Nam.
Tuy nhiên, bà Yui cũng chỉ ra một số điểm hạn chế của Việt Nam từ cuộc khảo sát này. Chẳng hạn, một số người tham gia khảo sát cho biết họ chưa được nghe về bất kỳ lễ hội hay sự kiện đặc biệt nào ở Việt Nam, trong khi đây lại là lý do để các nữ du khách quyết định điểm đến trong tương lai.Bên cạnh đó, văn hóa cà phê ở Hà Nội, thường được coi là “Melbourne thứ hai”, là một trong những điểm hấp dẫn đối với phụ nữ nhưng nhiều người vẫn chưa biết điều đó. Ngoài ra, một số người vẫn có ấn tượng “chi phí du lịch ở Việt Nam đắt đỏ”.
Liên quan tới việc thu hút du khách trong thời hậu dịch COVID-19, theo kết quả khảo sát, có ba vấn đề mà các nữ du khách Nhật Bản quan tâm nhất lần lượt là sự sạch sẽ của điểm đến, bảo hiểm và các lợi ích khác, và hệ thống y tế ở nơi đến.
Mặc dù vậy, theo bà Yui, trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người chú ý hơn tới tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở nơi đến hơn là sự sạch sẽ.
Đối với vấn đề thu thập thông tin du lịch, kết quả khảo sát cho thấy tất cả những người tham gia đều sử dụng mạng xã hội, trong đó đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng Instagram lên tới 100%, tiếp đó là Twitter, Youtube, Pinterest và một số mạng xã hội/blog khác.
Những thông tin phổ biến mà họ thường thu thập là thông tin về các điểm du lịch, thực phẩm, đồ uống và nhà hàng, các quán cà phê và khách sạn…Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng người Nhật đi du lịch nước ngoài đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 20 triệu người vào năm 2019, trong đó nữ giới ở độ tuổi 20-29 đứng đầu về cả độ tuổi và giới tính. Vì vậy, việc hoạch định các chính sách nhắm vào các đối tượng này là rất quan trọng trong thời hậu dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Chuyện Hà Nội: Những món ăn không thể thiếu ngày Tết Đoan Ngọ
09:17' - 14/06/2021
Tết Đoan Ngọ hoặc Tết Đoan Dương (ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch) là một ngày Tết truyền thống tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
-
Đời sống
Xác lập kỷ lục cùng lúc chế biến 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt
18:42' - 08/04/2021
Chiều 8/4, tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thi ẩm thực đương đại Đà Lạt và xác lập kỷ lục 100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới
16:01' - 08/02/2021
Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết.
-
Kinh tế & Xã hội
Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng
09:35' - 28/07/2019
Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Bộ Y tế cảnh báo 6 loại dầu ăn giả, kém chất lượng đã phân phối ra thị trường
11:37'
Theo kết quả kiểm tra cho thấy có 6 loại dầu ăn là hàng kém chất lượng, hàng giả... nhưng đã được phân phối rộng rãi ra thị trường.
-
Đời sống
Nhà ở xã hội: Cập nhật danh sách 12 đối tượng được hỗ trợ
11:25'
Căn cứ Điều 76 Luật Nhà ở 2023 có quy định cụ thể về các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội như sau.
-
Đời sống
Vĩnh Long: Hình ảnh sạt lở bờ biển thuộc ấp Giồng Bàn
11:11'
Hiện nay, trên tuyến đê biển Giồng Bàn, đoạn từ Đồn Biên phòng Long Vĩnh đến bến phà qua Cù Lao Dung thuộc thành phố Cần Thơ có 2 điểm sạt lở nguy hiểm với tổng chiều dài khoảng 410m.
-
Đời sống
Phân biệt hàng giả và hàng thật như thế nào?
11:11'
Hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, len lỏi vào thực phẩm, mỹ phẩm, tiêu dùng. Người dân cần trang bị kỹ năng nhận biết để bảo vệ sức khỏe và túi tiền.
-
Đời sống
Lời chúc 20/10 dành tặng sếp nữ tinh tế, trang trọng và đầy khéo léo
09:00'
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để gửi đến sếp nữ những lời chúc trân trọng, tinh tế – thể hiện sự biết ơn, quý mến và ngưỡng mộ dành cho người phụ nữ bản lĩnh, truyền cảm hứng.
-
Đời sống
Nghiên cứu hé lộ khác biệt lão hóa giữa hai giới
07:56'
Một nghiên cứu dài hạn công bố trên Proceedings of the National Academy of Sciences cho thấy não bộ nam giới mất thể tích nhanh hơn và trên diện rộng hơn so với nữ giới khi lão hóa.
-
Đời sống
Lời chúc 20/10 dành tặng cô giáo đầy trân trọng và biết ơn
07:30'
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để học trò gửi lời tri ân đến cô giáo – những người thắp sáng tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn và gieo yêu thương bằng cả trái tim.
-
Đời sống
Lời chúc 20/10 dành tặng đối tác nữ tinh tế, chuyên nghiệp
06:00'
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để doanh nghiệp gửi lời tri ân đến những khách hàng, đối tác nữ, những người luôn đồng hành, tin tưởng và góp phần tạo nên thành công chung.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 15/10
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 15/10 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 15/10, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 10, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.