Môn thi cuối vào lớp 10 tại Hà Nội: Các điểm thi chủ động ứng phó với mưa lớn

07:50' - 09/06/2024
BNEWS Dự báo thời tiết ở Hà Nội có mưa to, dự báo gây ngập úng vào sáng 9/6, Hà Nội yêu cầu 201 điểm thi chủ động phương án ứng phó với các tình huống trong buổi thi Toán cuối cùng của Kỳ thi vào lớp 10.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, tại nhiều khu vực ở Hà Nội có mưa to, dự báo gây ngập úng vào sáng 9/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Ban Chỉ đạo thành phố đã yêu cầu 201 điểm thi chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống trong buổi thi Toán cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025.

 

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội lưu ý các điểm thi chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án phòng, chống úng ngập cục bộ, kiểm tra hệ thống cây xanh, đường điện, hệ thống thoát nước trong trường học. Bên cạnh đó, toàn bộ các điểm thi cũng cần kiểm tra chỗ để đồ dùng tư trang cá nhân của thí sinh, đồng thời có phương án nếu thí sinh đến dự thi bị ướt quần áo, vì đi vội mà quên giấy tờ cá nhân…

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các điểm thi tiếp tục tăng cường kỷ luật phòng thi, thực hiện nghiêm quy chế thi ở tất cả các khâu, tổ chức coi thi nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh. Đồng thời, các điểm thi cần tiếp tục rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ ở mức cao nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong buổi thi môn cuối cùng của kỳ thi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục