Kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh tự tin với bài làm Ngoại ngữ, tâm thế tốt cho môn thi cuối

17:09' - 08/06/2024
BNEWS Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Ngoại ngữ vào chiều 8/6, toàn thành phố không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

Chiều 8/6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Hà Nội làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút, điểm bài thi này được tính hệ số 1 trong tổng điểm xét tuyển.

 

Ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm với nụ cười tươi bởi đề thi khá cơ bản, tạo điều kiện cho thí sinh giành điểm cao.

Em Phạm Nhân San, thí sinh thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm) cho biết, em học khá đều các môn nên không gặp khó ở môn tiếng Anh. Với em, đề thi vừa sức, không quá khó để làm thí sinh mệt mỏi cũng không quá dễ để đảm bảo phân hóa học sinh. Em làm bài khá nhanh, có 20 phút để soát lại bài và hy vọng giành được 8,5 - 9 điểm cho bài thi này.

Còn em Đinh Thị Phương Thảo, thí sinh thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) thì vui vẻ cho biết, em làm bài thi trong 30 phút. Đề thi có một số câu khó với học sinh có học lực trung bình, do đó đảm bảo tính phân hóa. “Hoàn thành hai môn thi, em thấy rất tự tin trong môn thi vào sáng mai”, Phương Thảo chia sẻ.

Không quá tự tin với bài làm của mình, em Nguyễn Bảo Ngọc, thí sinh thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) cho rằng chỉ đạt được 7 điểm cho bài thi của mình. Em vốn học không quá tốt môn tiếng Anh nên không đặt hy vọng vào bài thi này. “Em sẽ cố gắng vào môn thi Toán vào sáng mai”, Bảo Ngọc cho biết.

Đánh giá về đề thi, thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên Tiếng Anh thuộc Hệ thống giáo dục HOCMAI cho rằng, đề thi về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các kỳ thi trước và tương tự với đề minh họa. Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước. Đề thi gồm 40 câu hỏi với phạm vi kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 9, phần còn lại nằm rải rác ở các lớp thuộc cấp trung học cơ sở.

Về độ khó của đề thi, cô Nguyễn Thị Quỳnh Diệp, giáo viên Trường Trung học cơ sở Ngọc Lâm (quận Long Biên) cho rằng, các câu hỏi ở mức nhận biết - thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng cơ bản, nằm trong chương trình học. Tuy nhiên, để làm tốt các câu hỏi vận dụng - vận dụng cao, học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức. “Có lẽ, kỳ thi này sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như vài năm trước”, cô Quỳnh Diệp chia sẻ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong buổi thi môn Ngoại ngữ vào chiều 8/6, toàn thành phố không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi, 5 cán bộ vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế đảm bảo đúng quy chế thi. Trước đó, trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng 8/6, có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi. Tính đến 15h ngày 8/6, hoạt động tổ chức thi của toàn bộ 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đều an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Theo lịch thi, sáng 9/6, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Bài thi môn Toán theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục