Moody's lạc quan về các tập đoàn phi tài chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương

19:52' - 22/08/2018
BNEWS Ngày 22/8, Moody's công bố báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm của các tập đoàn phi tài chính ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương với triển vọng ổn định duy trì đến hết năm 2018.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service ngày 22/8 công bố báo cáo đánh giá xếp hạng tín nhiệm của các tập đoàn phi tài chính ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương với triển vọng ổn định duy trì đến hết năm 2018.

Tỷ lệ các công ty trong lĩnh vực phi tài chính ở châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng triển vọng ổn định là 86% vào cuối quý II/2018. Đây là quý thứ ba liên tiếp tỷ lệ này đạt trên 80%, trong khi tỷ lệ các công ty xếp hạng tiêu cực giảm xuống 9%.

Theo ước tính, nhóm các nền kinh tế phát triển trong G20 sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm 2018 và Moody's kỳ vọng tốc độ tăng trưởng của Mỹ sẽ vượt xa so với các quốc gia phát triển khác ở mức 2,7%. Moody's dự đoán tăng trưởng mạnh mẽ cho các thị trường mới nổi với dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi trong G20 là 5,2% vào cuối năm 2018.

Đối với Trung Quốc, tăng trưởng kinh tế dự kiến có thể sẽ giảm tốc từ mức 6,9% của năm 2017 xuống 6,6% trong năm 2018, trong bối cảnh chính quyền trung ương nỗ lực giảm đòn bẩy của các tổ chức tài chính và doanh nghiệp để hạn chế rủi ro tài chính.

Nhu cầu tiêu dùng trong nước vẫn khá tích cực trong ngắn hạn, song tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, thắt chặt thanh khoản trong nước, chính sách cải cách các doanh nghiệp nhà nước và thị trường bất động sản “giảm nhiệt” có thể làm suy yếu đà tăng trưởng kinh tế cũng như xếp hạng tín nhiệm ổn định hiện nay.

Tuy nhiên, nhiều rủi ro tiềm ẩn đang gia tăng, trong đó có nguy cơ xuất phát từ tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tranh chấp thương mại diễn ra vào thời điểm mà các quốc gia châu Á đang chứng kiến dòng vốn chảy ra nước ngoài và giá trị đồng nội tệ suy giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục