Morrisons muốn cắt giảm 700 triệu bảng Anh chi phí trong ba năm tới

15:03' - 31/03/2023
BNEWS Morrisons thông báo kế hoạch cắt giảm 700 triệu bảng Anh (866,7 triệu USD) chi phí trong vòng ba năm tới, nhằm cắt giảm giá bán trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng bị thắt chặt.
Chuỗi siêu thị lớn thứ năm của Vương quốc Anh Morrisons thông báo kế hoạch cắt giảm 700 triệu bảng Anh (866,7 triệu USD) chi phí trong vòng ba năm tới, nhằm cắt giảm giá bán trong bối cảnh chi tiêu của người tiêu dùng bị thắt chặt.

Tập đoàn siêu thị này đã ghi nhận mức tăng doanh số bán hàng là 0,1% trong ba tháng tính đến cuối tháng 1/2023.

 
Tổng doanh thu của chuỗi siêu thị này đã tăng 3,4% lên 4,7 tỷ bảng. Bất chấp điều đó, siêu thị 124 tuổi này đã thông báo chương trình tiết kiệm chi phí khoảng 700 triệu bảng để tiếp tục việc hạ giá bán cho người tiêu dùng.

Morrisons không cho biết khoản tiết kiệm chi phí này sẽ được thực hiện ở mảng nào, nhưng các nguồn tin cho biết Morrisons sẽ không cắt giảm việc làm hay đóng cửa hàng, mà thông qua những thay đổi đối với hoạt động kho vận và hành chính văn phòng. Morrisons có khoảng 110.000 nhân viên.

Morrisons đã gặp khó khăn sau khi rơi vào tay công ty cổ phần tư nhân Clayton, Dubilier & Rice (CD&R) của Mỹ với giá 7 tỷ bảng Anh hồi tháng 10/2021 trong một cuộc chiến đấu thầu.

Morrisons đối mặt với tình trạng thiếu hụt lương thực, giá tăng và người tiêu dùng siết chặt chi tiêu trong cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Những lo ngại đã dấy lên về hướng đi của siêu thị này dưới sự điều hành của CD&R.

David Potts, Giám đốc điều hành của Morrisons, cho hay thị phần đã ổn định và mức lạm phát thấp hơn so với các công ty cùng ngành. Ông nói thêm khoản tiết kiệm 700 triệu bảng nói trên sẽ giúp thúc đẩy hiệu suất của Morrisons, cho phép đầu tư thêm vào chương trình khách hàng thân thiết, tăng tốc độ chuyển đổi của chuỗi cửa hàng tiện lợi McColl, dành nhiều thời gian hơn cho các cửa hàng, cũng như giảm thiểu những khó khăn chi phí đáng kể mà siêu thị này phải đối mặt.

Số liệu từ công ty nghiên cứu Kantar cho thấy Morrisons hiện chiếm 8,8% thị trường tạp hóa của Anh, giảm so với mức 9,5% của một năm trước. Aldi, đã vượt qua Morrisons để trở thành siêu thị lớn thứ tư của Vương quốc Anh vào năm 2022, chiếm 9,9% tổng doanh số bán hàng tạp hóa, tăng so với mức 8,6% một năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục