Một công ty công nghệ tìm ra cách "phá khóa" tất cả điện thoại iPhone

08:53' - 18/06/2019
BNEWS Một công ty công nghệ của Israel thông báo đã tìm được cách để phá khóa tất cả các loại điện thoại iPhone từng được sản xuất và nhiều loại điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.


Mẫu điện thoại iPhone XS (trái) và XS Max (phải) được giới thiệu tại Cupertino, Mỹ ngày 12/9/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Tờ Times of Israel ngày 17/6 cho biết công ty Cellebrite, có trụ sở tại thành phố Petah Tikva, chuyên hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật phá khóa các loại điện thoại cầm tay, thông báo công ty này đã tìm được cách để phá khóa tất cả các loại điện thoại iPhone từng được sản xuất và nhiều loại điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.
Cellebrite được cho là đã được Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thuê vào năm 2016 để mở khóa điện thoại iPhone của kẻ sát nhân ở San Bernardino, Mỹ, sau khi Apple từ chối yêu cầu của Chính phủ Mỹ trong việc thiết lập một cổng hậu (backdoor) để thâm nhập vào hệ điều hành điện thoại.
Thông báo từ Cellebrite được đưa ra trong bản cập nhật tuần này trên trang mạng của công ty. Bản cập nhật này cũng quảng cáo về công nghệ "hack" (thâm nhập) iPhone có tên gọi "UFED Premium". Công nghệ này cũng được miêu tả là giải pháp tối ưu nhất cho các cơ quan thực thi luật pháp để mở khóa và thu thập các bằng chứng quan trọng lưu trong điện thoại từ tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và nhiều thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.
Công ty trên cũng cho biết sản phẩm công nghệ này cho phép trích xuất dữ liệu hệ thống đầy đủ và sao chép dữ liệu của điện thoại được chuyển tới máy tính của khách hàng. Công nghệ này cũng cho phép các cơ quan thực thi luật pháp có thể tiếp cận dữ liệu ứng dụng của bên thứ ba, các đoạn hội thoại, email đã được tải về và các tài liệu đính kèm email, các nội dung đã bị xóa và nhiều dữ liệu khác. Tuy nhiên, công nghệ của Cellebrite không hoạt động từ xa, mà đòi hỏi một thiết bị được thiết kế đặc biệt kết nối vật lý với điện thoại cụ thể.
Hiện Cellebrite đang đối mặt với sự chỉ trích vì từ chối tiết lộ phương pháp của mình cho Apple để giúp Apple khắc phục các lỗ hổng an ninh. Cellebrite lâu nay cho rằng sự giúp đỡ của công ty này đối với các cơ quan thực thi pháp luật mang đến những lợi ích lớn hơn cho công chúng./.

>>> Giá iPhone có thể tăng mạnh do Mỹ áp thuế 25% với hàng Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục