Một doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính vì che giấu dịch COVID-19

09:56' - 05/08/2021
BNEWS Ngày 5/8, tin từ UBND thành phố Cà Mau cho biết, địa phương đã xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Cà Mau (gọi tắt là Co.opmart Cà Mau).

Ngày 5/8, tin từ UBND thành phố Cà Mau cho biết, địa phương đã xử phạt 15 triệu đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Co.opmart Cà Mau (gọi tắt là Co.opmart Cà Mau) vì che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng của bản thân hoặc của người khác mắc dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo điểm a, khoản 2, Điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, Co.opmart Cà Mau bị 15 triệu đồng.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu có thông báo gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau về bệnh nhân COVID-19 tên T.H.T. (32 tuổi), là người chở hàng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến giao hàng tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau (cho hệ thống siêu thị Co.opmart).

Bệnh nhân thường giao hàng vào các ngày lẻ, 2 ngày/lần, có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính khi đi vào Cà Mau. Tuy nhiên sau đó, tại tỉnh Bạc Liêu tài xế này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Cà Mau, tài xế giao hàng từ ngoài tỉnh vào Cà Mau, khi giao nhận hàng phải ngồi trên xe, bên tiếp nhận hàng có đội ngũ nhận hàng riêng đảm bảo không tiếp xúc với tài xế.

Tuy nhiên, Co.opmart Cà Mau thực hiện không đúng quy định trên, vẫn để tài xế giao hàng tiếp xúc trực tiếp với người khác tại thời điểm giao nhận hàng, dẫn đến có trường hợp tiếp xúc với ca F0 này.

Co.opmart Cà Mau khi phát hiện trường hợp F0 có tiếp xúc với nhân viên siêu thị nhưng không báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương, vẫn để siêu thị hoạt động bình thường.

Được biết, ngày 27/7, Co.opmart Cà Mau đã có thông tin về ca F0 trên nhưng không thông báo với chính quyền mà cho những người có tiếp xúc gần nghỉ ở nhà và đi xét nghiệm.

Ngoài ra, đơn vị này cho test nhanh đối với toàn bộ nhân viên nhưng cũng không thông báo với chính quyền địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục