Một loạt hãng hàng không tạm ngừng hoạt động tại Venezuela

11:00' - 27/07/2017
BNEWS Đã có 9 hàng không tạm ngừng hoạt động tại thị trường Venezuela.

Ngày 26/7, hãng hàng không quốc gia Avianca của Colombia, một trong những doanh nghiệp hàng không lớn nhất tại Mỹ Latinh, thông báo sẽ đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Venezuela kể từ ngày 16/8 tới do những khó khăn trong hoạt động vận tải và an ninh bất ổn tại Caracas.
Sau cuộc họp cùng ngày tại Bogota với các cơ quan hàng không nước này, lãnh đạo của Avianca đã đưa ra quyết định trên, đồng thời thông báo với Viện hàng không dân dụng (INAC) của Venezuela.

Thông cáo của Avianca nêu rõ, hãng sẽ ngừng hoạt động hai chuyến bay hàng ngày trên lộ trình Bogota- Caracas- Bogota và một chuyến mỗi ngày từ Lima đến Caracas và ngược lại. Kể từ ngày 26/7, các đại lý đã ngừng bán vé các chuyến bay sau ngày 16/8 của hai lộ trình trên.

Việc đình chỉ cung cấp dịch vụ hàng không tại Venezuela được Avianca giải thích là do nhận thấy cần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, cải thiện cơ sở hạ tầng sân bay tại Venezuela và đảm bảo tính thống nhất trong hoạt động.

Tuy nhiên, đơn vị này cũng cho biết sẽ xem xét lại quyết định đó khi hãng có kết quả làm việc về mặt kỹ thuật giữa các nhà chức trách hai nước để giải quyết những khó khăn trong hoạt động và an ninh hàng không.
Cho tới nay, 8 hãng hàng không quốc tế đã đình chỉ hoạt động tại Caracas, gồm Air Canada của Canada, Alitalia của Italy, Lufthansa của Đức, Latam của Chile, Gol của Brazil, Tiara Air của Aruba và United Airlines của Mỹ.

Avianca là doanh nghiệp hàng không thứ 9 tạm rời khỏi thị trường Venezuela. Hãng hàng không quốc gia Colombia này được thành lập từ năm 1919, hiện sử hữu 163 máy bay với 122 điểm đến, trong đó 87 điểm đến quốc tế tại 22 quốc gia trên thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục