Một máy bay Boeing 777 bị lỗi động cơ ngay sau khi cất cánh

09:58' - 21/02/2021
BNEWS Máy bay Boeing 777-200 này chở 231 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, trên đường từ sân bay Denver đến Honolulu (Hawaii) thì bị hỏng động cơ không lâu sau khi cất cánh.

Ngày 20/2 (theo giờ địa phương), Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết một máy bay Boeing 777 của hãng hàng không United Airlines đã hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tế Denver sau khi gặp trục trặc động cơ.

Máy bay Boeing 777-200 này chở 231 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, trên đường từ sân bay Denver đến Honolulu (Hawaii) thì bị hỏng động cơ không lâu sau khi cất cánh. Không có thông tin về người bị thương trên máy bay cũng như dưới mặt đất.

Cảnh sát thành phố Broomfield (bang Colorado) đã công bố những bức ảnh chụp một số mảnh vỡ được cho là từ máy bay, trong đó có một bộ phận vỏ ngoài động cơ nằm rải rác bên ngoài một ngôi nhà. Một đoạn ghi hình dường như được quay chụp bên trong chuyến bay cho thấy một động cơ bị bốc cháy.

FAA cho biết Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát thành phố Broomfield cũng yêu cầu người dân nếu tìm thấy các mảnh vỡ từ máy bay hãy giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác điều tra của NTSB. Máy bay Boeing 777 gặp sự cố trên đã hoạt động được 26 năm, có 2 động cơ Pratt & Whitney PW4000. Các nhà điều tra sẽ tập trung tìm hiểu nguyên nhân trục trặc và phải chăng cánh quạt có bị lỗi hay không.

Boeing từ chối bình luận về sự việc. Hồi tháng 2/2018, một máy bay Boeing 777 cũ khác của United Airlines trên đường đến Honolulu cũng gặp sự cố động cơ và cũng đã hạ cánh an toàn./.

>>Động thái mới của Boeing có thể làm khoảng 600 nhân viên mất việc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục