Một ngày hai trận động đất, dân xã Đàm Thủy dựng lán ngủ ngoài đồng

21:03' - 28/11/2019
BNEWS Khoảng 19h ngày 28/11, tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng tiếp tục xuất hiện hiện tượng động đất khiến cho một số người dân hoang mang sợ hãi.
Động đất gây lở núi ở xóm Lũng Phiắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Ảnh: Nông Văn Đạt - TTXVN

 Có nhiều người dân xã Đàm Thủy không dám ngủ trong nhà, di tản ra ngoài đồng dựng lều lán để ngủ.
Như vậy, kể từ ngày 25/11 đến nay, trên địa bàn huyện Trùng Khánh đã xuất hiện nhiều đợt rung chấn. Riêng trong ngày hôm nay (28/11) xuất hiện 2 trận động đất. Trận đầu diễn ra vào khoảng 6h50 sáng 28/11 mà Viện Vật lý Địa cầu ghi nhận được có độ lớn là 4,7, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Theo người dân xã Đàm Thủy, trận thứ hai (diễn ra khoảng 19 h) cũng có tương đương trận thứ nhất làm mặt đất rung chuyển, nhà cửa chao đảo thấy rõ.
Dư chấn của trận động đất sáng nay đã khiến một số tường nhà của Trung tâm Y tế huyện bị nứt. Tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh), nhiều tảng đá lớn trên núi lăn xuống làm hư hại một số tuyến đường giao thông liên thôn.
Ông Nguyễn Thành Hải, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh cho biết: Ngay sau khi động đất xảy ra, chính quyền huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp giúp người dân ổn định cuộc sống, lên phương án chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, trận động đất chưa gây thiệt hại đáng kể đối với người và tài sản. Huyện Trùng Khánh đang phối hợp với các cơ quan nghiên cứu địa chất, theo dõi chặt chẽ diễn biến địa chất để sẵn sàng có biện pháp ứng phó khi cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục