Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 13/12

08:37' - 13/12/2021
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 13/12 gồm: VHC, HHV, BCC, CTR, LCG, CTI.

Theo đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu VHC vì có thể quay lại xu hướng tăng. Trong khi đó, PHS cho rằng, nhà đầu tư nên quan sát quan sát 3 mã: HHV, BCC, CTR để mua vào.

Lý do là HHV tín hiệu gần đây kháng lại đà giảm từ thị trường chung khá tốt, nhưng khả năng chưa vượt được đỉnh nên cần quan sát thêm, nếu giảm trở lại với nến, khối lượng nhỏ dần và vẫn giữ được hỗ trợ quanh 24.000 đồng/cổ phiếu thì cổ phiếu này sẽ có cơ hội phá đỉnh khi thị trường ổn định trở lại.

Đối với BBC, tín hiệu gần đây kháng lại đà giảm từ thị trường chung khá tốt, nhưng khả năng còn đang trong thời gian tạo nền tam giác vì vậy nhà đầu tư quan sát thêm, nếu giảm trở lại với biến động thấp và vẫn giữ được hỗ trợ quanh 26.000 đồng/cổ phiếu thì BBC sẽ có cơ hội vượt đỉnh mẫu hình khi thị trường ổn định trở lại.

Đối với CTR, tín hiệu xác nhận tạo đáy với nến phá vỡ xu hướng giảm kèm khối lượng cao trở lại, vì vậy khả năng cổ phiếu này có nhịp tăng về lại đỉnh cũ.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời một phần đối với cổ phiếu LCG.

Lý do là Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của LCG ở mức 86 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của LCG phiên 10/12 đóng cửa tăng 6,2% và xác lập mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng 32% so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn với mức kháng cự ngắn hạn gần nhất là 23.830 đồng/cổ phiếu. Theo đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lời một phần tỷ trọng cổ phiếu ở mức mục tiêu 23.830 đồng/cổ phiếu.

Đối với CTI, CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định, xu hướng hiện tại của cổ phiếu là tăng giá.

CTI đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.500 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD (đường trung bình động hội tụ phân kỳ) và chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 (đường trung bình di động 20 ngày) và MA50 (đường trung bình đi động 50 ngày), cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục