Một số cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch 14/12

07:12' - 14/12/2021
BNEWS Các cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 14/12 gồm: VHM, TIP, DHA, GEX, GMD, SZC.

Theo đó, CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu VHM vì Cổ phiếu đã được tích lũy và có cơ hội phục hồi trở lại. Trong khi đó, PHS cho rằng, nhà đầu tư nên quan sát quan sát 3 mã: L14, TIP, DHA để mua vào.

Đối với L14, theo phân tích kỹ thuật, nến bật tăng tốt từ hỗ trợ quanh 250 kèm khối lượng tăng, cùng với MACD Histogram (sự chênh lệch giữa 2 đường trung bình động hội tụ phân kỳ) tăng trở lại. Điều này cho thấy khả năng cổ phiếu có nhịp hồi về đỉnh cũ

Đối với TIP, nến bật tăng tốt từ MA50 (đường trung bình di động 50 ngày) và cắt lên các đường MA (đường trung bình di động) cùng với khối lượng cao trở lại cho thấy khả năng cổ phiếu quay lại xu hướng tăng.

Đối với DHA, nến tăng tốt kèm theo khối lượng tăng nhẹ trở lại, đồng thời MACD Histogram xuất hiện phân kỳ tăng cho thấy cổ phiếu có cơ hội tiếp tục tăng và phá vỡ kênh giảm.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) nhận định đối với cổ phiếu GEX đang có tín hiệu tích cực

GEX đang hình thành xu hướng hồi phục từ ngưỡng đáy 20.500 đồng/cổ phiếu. Thanh khoản cổ phiếu vượt duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo MACD (đường trung bình động hội tụ phân kỳ) vẫn đang nằm ở xu hướng điều chỉnh nhưng chỉ báo RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đang hướng về xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đang hướng về ngưỡng MA20 (đường trung bình di động 20 ngày), cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) để ngỏ cơ hội hồi phục ngắn hạn của GMD, sau xu hướng tăng tích cực của quý II và quý III/2021, GMD hiện đang duy trì dao động theo kênh giá đi ngang rộng trong khoảng giá 46.000 – 54.000 đồng/cổ phiếu. Trạng thái này khiến cho GMD vẫn duy trì xu hướng trung lập và mức độ ảnh hưởng bởi tâm lý bán tháo trên thị trường tới biến động cổ phiếu cũng phần nào bị hạn chế.

Điểm đáng lưu ý là dấu hiệu cạn cung đã sớm được ghi nhận từ phiên 23/11 thông qua sự suy kiệt của khối lượng giao dịch.

Kết hợp với mẫu hình đảo chiều Bullish Harami phiên 7/12 thì cơ hội hình thành pha tăng giá mới của GMD đang để ngỏ cho quy luật biến động theo kênh giá hiện tại. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua cổ phiếu GMD cho kỳ vọng hình thành chu kỳ hồi phục mới.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cho biết, đối với SZC, đồ thị giá đạt mức cao nhất 52 tuần.

Stock Rating (xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu) của SZC ở mức 83 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Đồ thị giá của SZC phiên 10/12 đóng cửa tăng 5,9% và đạt mức cao nhất 52 tuần với khối lượng tăng đột biến so với mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của SZC có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn.

Trên đây là những khuyến nghị cổ phiếu của các công ty chứng khoán cho phiên 13/12. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên sử dụng các thông tin, phân tích, bình luận của bản báo cáo khuyến nghị cổ phiếu như là nguồn tham khảo trước khi đưa ra những quyết định đầu tư cho riêng mình. Các công ty chứng khoán cũng cho biết sẽ miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục