Một số đối tác mong muốn mở lại đường bay thương mại tới Việt Nam

09:23' - 26/02/2021
BNEWS Về việc mở lại các chuyến bay thương mại, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan trao đổi với các đối tác ở các nước có hệ số an toàn cao về việc có thể nối lại các đường bay thương mại.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Vừa qua trong bối cảnh do những biến thể, những chủng mới của COVID-19, làn sóng phức tạp của COVID-19 ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như diễn biến phức tạp vào cuối tháng 1 vừa qua tại Việt Nam, Việt Nam đã tạm dừng các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.

Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước một cách an toàn, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới, cũng như ở Việt Nam và đặc biệt là năng lực cách ly trong nước.

Về việc mở lại các chuyến bay thương mại, cũng nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của Việt Nam trao đổi với các đối tác ở các nước có hệ số an toàn cao về việc có thể nối lại các đường bay thương mại, thường lệ giữa Việt Nam và các đối tác này.

Đối với một số đối tác cũng có mong muốn mở lại đường bay thương mại tới Việt Nam, các cơ quan chức năng hàng không của Việt Nam cũng nghiên cứu và trao đổi về các quy trình và thời điểm cụ thể khi nào có thể tiến hành nối lại các chuyến bay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục