Một số mẹo giúp chị em tiết kiệm thời gian trong bếp

07:00' - 24/12/2023
BNEWS Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn. Để tiết kiệm thời gian khi vào bếp, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt sau.

Vào bếp là một công việc cần nhiều thời gian và công sức, đặc biệt là đối với những người bận rộn. Để tiết kiệm thời gian khi vào bếp, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt sau:

Lập kế hoạch nấu ăn

Trước khi bắt tay vào nấu ăn, hãy dành một chút thời gian để lập kế hoạch nấu ăn. Điều này sẽ giúp bạn xác định được những nguyên liệu cần mua, thời gian nấu nướng,... Từ đó, bạn sẽ có thể chuẩn bị mọi thứ chu đáo và nấu ăn hiệu quả hơn.

Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu

Sơ chế nguyên liệu trước khi nấu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nấu nướng. Bạn có thể sơ chế nguyên liệu vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng sớm trước khi đi làm.

Sử dụng các thiết bị nhà bếp hiện đại

Các thiết bị nhà bếp hiện đại như nồi cơm điện, máy hút mùi, máy rửa bát,... sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi nấu nướng.

Làm nhiều món cùng lúc

Nếu có thời gian, bạn có thể làm nhiều món cùng lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng và dọn dẹp.

 

Rửa sạch thiết bị nhà bếp với nước nóng và xà phòng

Những vết bẩn do dầu mỡ bám trên bếp luôn làm chúng ta mất nhiều thời gian để vệ sinh. Để tiết kiệm được nhiều thời gian chùi rửa, bạn hãy cho nước ấm vào các dụng cụ nhà bếp (chảo, vỉ nướng, xoong,…) sau đó cho nước rửa chén vào và bắt đầu rửa như cách thông thường. Các vật dụng đó sẽ sạch loáng, không còn vết dầu mỡ và mùi hôi nữa.

Bảo quản tỏi lột sẵn trong tủ lạnh tươi ngon và không bóc mùi

Có một mẹo vô cùng hay đó là tỏi có thể bảo quản trong ngăn đông đủ lạnh. Những lúc rảnh rỗi bạn có thể bóc vỏ tỏi sẵn và cho vào một chiếc lọ nhỏ (bằng nhựa) để ngăn lây lan mùi trong tủ lạnh. Khi cần  dùng bạn chỉ việc lấy ra dùng, dù để rất lâu tỏi vẫn rất tươi và không bóc mùi nhé.

Thái hạt lựu rau củ, đông lạnh để tiện dùng

Những ngày thứ 7 hoặc chủ nhật bạn sẽ có thời gian đi chợ và chuẩn bị thức ăn cho cả tuần. Chỉ cần rau củ sau khi mang về bạn hãy làm sạch chúng và thái hạt lựu, cho vào những hộp chứa thức ăn và đưa vào ngăn đông trong tủ lạnh. Những lúc cần nấu canh súp bạn chỉ cần mang ra và nấu ngay, sẽ rất tiết kiệm thời gian nhé.

Sử dụng túi nilong để chứa những rác bốc mùi

Khi đi tạp hóa hoặc đi chợ, thực phẩm sẽ được cho vào những túi nilong để bạn tiện xách.

Đừng vội bỏ chúng nhé, bạn có thể dự trữ lại để chứa những loại rác sinh hoạt trong gia đình bạn như: Thức ăn ôi thiu, ruột cá, những phế phẩm được loại bỏ từ thịt, hải sản. Bạn nên cho chúng vào túi nilong và buộc kín lại hãy cho vào túi rác gia đình nhé.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục