Một số người dân Malaysia vẫn muốn duy trì việc đeo khẩu trang

07:57' - 09/05/2022
BNEWS Việc Chính phủ Malaysia thông báo nới lỏng một số quy trình vận hành tiêu chuẩn phòng dịch COVID-19 (SOP), đặc biệt liên quan đến việc đeo khẩu trang, đã nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Tuy nhiên, một số người dân vẫn bày tỏ muốn tiếp tục sử dụng khẩu trang kể cả khi ở ngoài trời.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, quy định nới lỏng SOP sẽ có hiệu lực từ ngày 1/5 bao gồm việc đeo khẩu trang không bắt buộc, tùy thuộc vào địa điểm ở ngoài trời hay trong nhà, dỡ bỏ việc quét mã truy vết QR qua phần mềm MySejahtera và không cần đảm bảo giãn cách xã hội.

Nhà phân tích bảo mật Nur Qamarina Sharul Niza, 25 tuổi, cho biết việc đeo khẩu trang vẫn rất cần thiết vì đã tạo ra một lớp bảo vệ khỏi COVID-19.

Tương tự, anh Choy Yew Hoong, một nhà quản lý khách hàng trọng yếu, cho rằng đây là một bước đi tích cực trong giai đoạn coi dịch COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Tuy nhiên, mọi người vẫn cần cảnh giác cũng như nên tiếp tục thực hiện các biện pháp an toàn khi ở những khu vực đông người và trong không gian kín.

Anh Choy Yew Hoong nhấn mạnh COVID-19 vẫn là một mối đe dọa và nhóm đối tượng có nguy cơ cao nên tiêm mũi vaccine tăng cường.

Việc nên tiếp tục đeo khẩu trang cũng là quan điểm của cô Fathin Maisarah Azrin Haniff, một kỹ sư 25 tuổi.

Theo cô, việc đeo khẩu trang đã trở thành một quy chuẩn mới, song đối với một số người cảm thấy khó thở khi đeo khẩu trang, việc dỡ bỏ quy định này là điều tích cực đối với sức khỏe của họ.

Trong khi đó, Giáo sư, Tiến sĩ Sharifa Ezat Wan Puteh, chuyên gia y tế cộng đồng của Đại học Kebangsaan Malaysia, cho rằng với dữ liệu do chính phủ thu thập, đây là một bước tiến để đất nước chuyển sang giai đoạn coi COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Ông cũng bày tỏ hy vọng người dân vẫn tiếp tục đeo khẩu trang, đặc biệt tại các địa điểm tập trung đông người trong dịp lễ Hari Raya Aidilfitri sắp tới để đảm bảo không có sự gia tăng số ca nhiễm sau kỳ nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục