MSB và TNG Holdings Việt Nam ủng hộ 30 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19

13:25' - 29/05/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam đã đóng góp kinh phí 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, MSB cùng tập đoàn TNG Holdings Việt Nam đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Mặt trận tổ quốc Việt Nam để thêm nguồn kinh phí đáp ứng cho công tác chống dịch với đợt dịch thứ 4 đang bùng phát mạnh tại nhiều địa phương. Ngay sau đó, MSB tiếp tục ủng hộ thêm 20 tỷ đồng cho Bộ Y tế để hỗ trợ kinh phí mua vaccine và công tác phòng, chống COVID-19 trên cả nước.
Bên cạnh những ủng hộ về mặt tài chính, MSB cũng đang triển khai các chương trình nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, một trong những giải pháp để phòng tránh lây lan dịch bệnh COVID-19 như gói tài khoản miễn gần 50 loại phí cho khách hàng gồm: phí chuyển khoản, phí rút tiền ATM nội ngoại mạng, phí sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ, phí nộp tiền vào tài khoản khác tỉnh/thành phố,…
Từ đầu tháng 5/2021, dịch COVID-19 đã bùng phát trở lại trên diện rộng và đang diễn biến phức tạp. Đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng, các doanh nghiệp và ngành ngân hàng đã tích cực đóng góp kinh phí cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

Tính từ năm 2020 đến nay, ngành ngân hàng, trong đó có MSB, đã dành hơn 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng. Tính riêng trong năm 2020, MSB đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, MSB cũng miễn phí chuyển tiền cho khách hàng khi chuyển tiền ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, ngân hàng cũng kêu gọi cán bộ nhân viên cùng ủng hộ 1 ngày lương cho Chương trình phòng chống COVID-19.
Bên cạnh đó, MSB còn giảm lãi suất vay để khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Với khách hàng doanh nghiệp, MSB cũng hỗ trợ với gói tín dụng ưu đãi 7.000 tỷ với lãi suất ưu đãi, đồng thời thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về việc cơ cấu, giãn nợ cho các khách hàng chịu tác động bởi COVID-19./.

>>>Bí quyết giao dịch an toàn, tiết kiệm thông minh cùng MSB

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục