MSR đặt mục tiêu doanh thu tăng gần gấp 2 lần ​

21:41' - 29/06/2020
BNEWS Theo kế hoạch, năm 2020 MSR đặt mục tiêu doanh thu khoảng 8.000 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với năm 2019.
Ngày 29/6, Công ty cổ phần Tài nguyên Masan (Masan Resources - mã MSR) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 với nhiều nội dung quan trọng được thông qua. Theo kế hoạch, năm 2020 MSR đặt mục tiêu doanh thu khoảng 8.000 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với năm 2019.
Đáng chú ý, Hội đồng quản trị MSR đã quyết định đổi tên thành Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials; ông Nguyễn Đăng Quang rời khỏi Hội đồng quản trị trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021; chia lợi nhuận cho các cổ đông bằng cách phát hành cổ phiếu với tỷ lệ 10%...
Theo báo cáo tài chính năm 2019 của MSR, doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 4.706 tỷ đồng, giảm 31% so với năm 2018, phản ánh môi trường kinh doanh đầy khó khăn, thử thách trong năm 2019.
Nguyên nhân được đưa ra là do nhu cầu toàn cầu suy yếu, khối lượng sản xuất sụt giảm cùng với ảnh hưởng lớn bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đã khiến giá các hàng hóa của công ty giảm xuống trong suốt năm qua.
Bên cạnh đó, sản phẩm Vonfam và Bismut còn chịu tác động bởi việc bán một lượng lớn hàng dự trữ của sàn giao dịch Fanya tại Trung Quốc trong tháng 9 năm 2019. Giá trung bình trong năm của các sản phẩm Vonfram, Florit, Đồng và Bismut bị giảm xuống lần lượt là 22%, 3%, 8% và 32%.
Để khắc phục tình trạng này, MSR đã duy trì lượng cấp liệu đầu vào Nhà máy chế biến Núi Pháo ở mức 3,78 triệu tấn, giảm 2,8% so với kỷ lục đạt được năm 2018 là 3,89 triệu tấn.
Để bù đắp lại một phần tác động của việc giá thành và sản lượng sụt giảm, MSR đã tập trung vào việc kiểm soát chi phí, nên đã cắt giảm được 12% chi phí tiền mặt, tương đương khoảng 14 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong năm 2019, MSR đã dàn xếp xong vụ kiện kéo dài với Jacobs E&C Australia Pty Ltd.
Đại diện MSR cũng thông tin thêm về thương vụ mua lại nền tảng kinh doanh Vonfram của Tập đoàn H.C Starck sẽ mang lại cho MSR các trung tâm sản xuất tiên tiến ở mỗi khu vực thị trường trọng yếu như Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ, Liên minh châu Âu và châu Á- Thái Bình Dương với các cơ sở sản xuất tại Đức, Canada và Trung Quốc.
Hiện nay, với việc kết hợp giữa dòng sản phẩm hiện có và sản phẩm mở rộng, MSR có thể tạo vị thế vững vàng do có lợi nhuận kinh doanh từ nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai với các dòng sản phẩm của mình như các vật liệu công nghệ cao dùng để hỗ trợ những tiến bộ công nghệ; đáp ứng các nhu cầu cơ sở hạ tầng công nghiệp về sự đô thị hóa nhanh chóng tại nhiều nước đang phát triển; và phục vụ các chương trình nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng tại các nước phát triển...
Chủ tịch Hội đồng quản trị MSR - ông Danny Le chia sẻ: "Hướng tới năm 2020, chúng tôi nhận thấy đây có thể là một năm có nhiều khó khăn phía trước. Tại Masan High-Tech Materials, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn và ban hành các kế hoạch về tính liên tục kinh doanh, từ đó giúp củng cố năng lực để dẫn dắt MSR vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu này".
Ông Danny Le - Chủ tịch HĐQT MSR cho biết: MSR hướng tới thị trường 4,6 tỷ USD, tức gấp 4 lần quy mô hiện nay.
Dịp này, MSR cũng công bố thành lập Quỹ học bổng Masan High-Tech Materials. Mục đích của Quỹ học bổng Masan High-Tech Materials nhằm trao tặng cho sinh viên khoa học vật liệu Việt Nam mong muốn mở rộng kiến thức, kỹ năng và năng lực để nâng cao khả năng sáng tạo và phát kiến của Việt Nam, đồng thời để trở thành lãnh đạo toàn cầu về công nghệ khoa học vật liệu.
Quỹ học bổng Masan High-Tech Materials cho phép các nhà khoa học vật liệu hoặc kỹ sư ứng dụng vật liệu của Việt Nam tiếp cận giáo dục sau đại học để phát triển và nâng cao kiến thức, năng lực và vốn trí tuệ của Việt Nam về kỹ thuật và phát triển vật liệu tiên tiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục