Mưa do bão số 3 làm sạt lở đê hữu Hồng

14:53' - 03/08/2019
BNEWS Trong những ngày qua trên địa bàn Hà Nội có mưa diện rộng, kéo dài nên đã xảy ra hiện tượng sạt lở đê ở huyện Thường Tín, đoạn qua xã Tự Nhiên.
Phố Đàm Quang Trung, quận Long Biên bị ngập nặng. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Sáng 3/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, lượng mưa lớn nhất những ngày qua do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đo được tại Láng là 39,6mm; lượng mưa nhỏ nhất đo được tại thị xã Sơn Tây là 10,6mm.

Nhìn chung, trong những ngày qua trên địa bàn Hà Nội có mưa diện rộng, kéo dài nên đã xảy ra hiện tượng sạt lở đê ở huyện Thường Tín, đoạn qua xã Tự Nhiên.
Cụ thể, tại vị trí K94+300 đến K94+500 đê hữu Hồng thuộc xã Tự Nhiên đã xảy ra sự cố sạt lở cách đê sông Hồng 500m và cách chân đê bối của xã Tự Nhiên 120m.

Chiều dài sạt lở khoảng 140m tại ba vị trí, tạo thành vách dựng đứng có chiều cao từ 3 - 5m. Trong đó, có một vị trí sạt lở sát vào móng công trình phụ của một hộ dân.
Để ứng phó với diễn biến mưa lớn, hiện tại các doanh nghiệp thủy lợi của thành phố Hà Nội đã vận hành 11 trạm bơm tiêu úng, với tổng số 34 máy, tổng lưu lượng bơm 65.500 m3/giờ, chủ yếu trên lưu vực sông Nhuệ để phục vụ công tác tiêu úng.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội huy động 100% lực lượng, phương tiện triển khai phương án tiêu thoát nước.
Bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nhận định, từ nay đến ngày 4/8 Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Do ảnh hưởng của mưa kéo dài nên trong những ngày qua mực nước dân cao trên các sông chính là Đà, Hồng, Đuống, Đáy, Cầu, Cà Lồ, Tích...

Tuy nhiên, mực nước trên tất cả các sông chảy qua địa bàn Hà Nội đều đang dưới báo động 1 từ 4 - 16m. Tương tự, mực nước các hồ chứa thuỷ lợi cũng chưa vượt mức thiết kế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục