Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh của Campuchia

14:49' - 22/09/2020
BNEWS Những trận mưa xối xả đã gây tình trạng lụt lội ở nhiều tỉnh của Campuchia trong những ngày qua khiến các cơ quan chức năng cảnh báo tình trạng khẩn cấp và tạm thời cấm đi lại.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia ngày 22/9, những trận mưa xối xả đã gây tình trạng lụt lội ở hàng loạt tỉnh tại nước này trong những ngày qua trong khi các cơ quan chức năng cảnh báo tình trạng khẩn cấp và tạm thời cấm đi lại khi mực nước ở một số sông tiếp tục dâng cao.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, trong đó có 8 người bị sét đánh và 3 người bị lũ cuốn trôi, gần 2.000 ngôi nhà và khoảng 312 hécta lúa và hoa màu bị ngập trong nước. Khoảng 475 người dân đã được sơ tán lên vùng đất cao để tránh lũ.

Ủy ban Quốc gia phòng chống thảm họa Campuchia cho biết do ảnh hưởng của bão Noul trong những ngày qua, tình trạng lụt lội xảy ra ở khắp các tỉnh Preah Sihanouk, Pursat, Oddor Meanchey, Koh Kong và Pailin.

Pailin là tỉnh bị tác động nghiêm trọng nhất với 40 ngôi nhà, 200 mét kênh mương và khoảng 500 mét đường xá bị hư hại nặng.

Tỉnh trưởng Pailin, ông Phan Chanthul cho biết mưa lớn và các trận lụt đã ảnh hưởng tới 80 hộ gia đình thuộc huyện Sala Krao. Hiện toàn bộ các diện tích canh tác khoai tây, đậu xanh, dưa chuột và hoa màu khác tại huyện này đã chìm trong nước lũ.

Ngày 21/9, một cây cầu lớn ở huyện Phnom Kravanh thuộc tỉnh Pursat bất ngờ đổ sập. Tỉnh trưởng Pursat, ông Mao Thonin sau chuyến đi thị sát đã đề nghị dân chúng hạn chế thấp nhất việc đi lại trong thời gian này.

Phòng Tài nguyên nước và Khí tượng thủy văn tỉnh Pursat ra thông báo lưu ý người dân đề phòng nguy cơ những trận lũ lớn. Thông báo nêu rõ: “Quá trình giám sát mực nước và các điều kiện thời tiết gây mưa lớn từ dãy Cardamoms và dòng chảy lớn trên các sông Stung Thom và Stung Are cho thấy nguy cơ xảy ra lũ quét trên khắp cả tỉnh”.

Chính quyền tỉnh Oddor Meanchey đã tạm thời cấm mọi hoạt động giao thông qua cầu Ta Mok thuộc huyện vùng biên Anlong Veng giáp giới với Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục