Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng ở Hàn Quốc

10:50' - 02/07/2018
BNEWS Mưa lớn ngày thứ ba liên tiếp do ảnh hưởng của cơn bão Prapiroon đã khiến một người thiệt mạng, làm ngập nhiều tuyến đường bộ và nhà cửa, gây thiệt hại cho nhiều khu vực ở miền Nam và Trung Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, kể từ khi mưa lớn bắt đầu vào ngày 30/6, thành phố Gunsan, phía Tây Nam tỉnh Bắc Jeolla (Chơn-la) đã hứng lượng mưa lên tới hơn 260 mm, trong khi các khu vực miền Trung ghi nhận lượng mưa 230 mm; thủ đô Seoul có lượng mưa hơn 111 mm.

Một phụ nữ gốc Thái Lan 53 tuổi ở tỉnh Nam Jeolla đã bị sét đánh chết hôm 30/6 trong khi một phụ nữ 73 tuổi đã bị thương vì lở bùn. Nhiều nhà ở và cửa hàng tại các khu vực miền Nam Jeolla và đảo Jeju đã bị ngập và hư hỏng, khiến hàng chục người không có chỗ ở phải tạm thời đi sơ tán. Mưa lớn làm ngập hơn 3.700 ha đất canh tác và khiến nhiều tuyến đường sắt, hàng chục chuyến bay và chuyến phà phải ngừng hoạt động.

Cơ quan khí tượng địa phương đã phải đưa ra những lời cảnh báo và khuyến cáo thường xuyên người dân trong khi các quan chức mới trúng cử trong cuộc bầu cử địa phương hồi tháng trước đã phải hủy bỏ lễ nhậm chức để tập trung đối phó với tình hình mưa bão.

Cơn bão Prapiroon đang tiến gần Bán đảo Triều Tiên và dự báo sẽ ảnh hưởng mạnh tới Hàn Quốc ngày 2-3/7, gây lượng mưa lớn từ 80-150 mm/giờ trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục