Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại các nước Trung Đông

19:42' - 16/04/2024
BNEWS Ngày 16/4, mưa lớn đã quét qua Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), gây ngập lụt một số tuyến đường cao tốc.

Trong khi đó, số người thiệt mạng trong đợt lũ lụt kéo dài nhiều ngày qua tại quốc gia láng giềng Oman đã tăng lên 18 người.

 

Theo các nhà chức trách, mưa lớn đã trút xuống từ đêm 15/4, gây ra vũng nước lớn trên các tuyến phố tại Dubai. Gió lớn cũng gây gián đoạn các chuyến bay tại sân bay quốc tế Dubai, sân bay bận rộn nhất thế giới về du lịch quốc tế và là trụ sở của hãng hàng không Emirates.

Mưa và gió lớn cũng khiến phần lớn các trường học trên khắp UAE phải đóng cửa, công chức nhà nước phải làm việc từ xa. Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy trong những vũng nước sâu trên một số tuyến đường ở UAE. Các nhà chức trách đã phải sử dụng xe bồn và máy bơm để giải quyết tình trạng ngập úng.

Mưa là hiện tượng bất thường ở UAE, song lại xảy ra định kỳ trong những tháng mùa Đông. Hạ tầng thoát nước tại nhiều tuyến đường và khu vực ở Dubai không phù hợp với những trận mưa lớn, do vậy lũ lụt có nguy cơ xảy ra. Ước tính ban đầu cho thấy đợt mưa này gây ra lượng mưa hơn 30 mm trong sáng 16/4 tại Dubai và lượng mưa dự kiến trong cả ngày ở mức 128 mm.

Dự báo cho thấy mưa sẽ xuất hiện tại Bahrain, Qatar và Saudi Arabia.

Còn tại quốc gia láng giềng Oman, giới chức trách xác nhận ít nhất 18 người đã thiệt mạng do đợt mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua. Thông báo của Ủy ban quốc gia quản lý khẩn cấp Oman nói rõ trong số những người thiệt mạng, có 10 em học sinh. Chiếc xe chở các em học sinh đã bị lũ cuốn trôi.

Trước đó một ngày, Bộ Giáo dục Oman đã đóng cửa trường học tại hầu hết vùng của nước này trước nguy cơ lũ lụt. Lực lượng không quân Oman cũng triển khai chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của trực thăng, cứu giúp hàng chục người bị mắc kẹt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục