Mua sắm Black Friday khởi động sớm với Lễ hội Độc thân
Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, trở thành sự kiện kéo dài trong xuyên suốt tháng 11 hằng năm, chứ không còn riêng của ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng nữa.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đã triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm hưởng ứng ngày Black Friday 2022. Khởi động cho mùa mua sắm Black Friday thì Lễ Độc thân (Single Day) 11/11/2022 được xem là một điểm nhấn với ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng trên cả thị trường trực tuyến (online) và trực tiếp (offline).Tuy vậy, việc săn sale cũng không phải dễ dàng, nhất là trên thị trường online cần chuẩn bị sẵn sàng các bước như lựa chọn hàng hóa nhanh tay, thanh toán không tiền mặt kịp lúc... bởi có những món hàng chỉ giảm gí sốc trong một số khung giờ nhất định.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mua sắm tại điểm bán lẻ thì việc săn sale không quá áp lực như kênh bán hàng online, nhưng để mua được những món hàng ưng ý và cần thiết cho gia đình thì cần dành thời gian nhất định để lựa chọn hàng hóa ở hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị...Hơn thế nữa, dù mua sắm online hay tại điểm bán lẻ thì người tiêu dùng cũng phải thận trọng kiểm tra hàng hóa trước khi đặt hàng và nhận hàng nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm kém chất lượng, hàng giả...
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, trong đó có Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Chương trình diễn ra đến 31/12/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%. Trong đợt 2 này, chương trình thu hút có nhiều nhóm thương nhân phân phối gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Hay nhóm doanh nghiệp sản xuất thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến thực phẩm, may mặc... Ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.Để tạo điều kiện cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ tham gia dễ dàng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Dự kiến, những chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ nhiều hơn khoảng 20%-30% so với giữa năm.
Thống kê trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ (+1,4) thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 trên địa bàn thành phố đạt 94.933 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 78,7% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc “Korea Sale Festa 2022”
12:24' - 26/10/2022
“Korea Sale Festa 2022” - sự kiện mua sắm hàng năm lớn nhất từ trước đến nay ở xứ sở Kim Chi sẽ khai mạc vào tuần tới trong bối cảnh chính phủ nỗ lực kiềm chế giá cả và thúc đẩy chi tiêu tư nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Australia đạt kỷ lục về công suất năng lượng tái tạo trong quý I hàng năm
06:02'
Các nhà phân tích dự đoán công suất năng lượng tái tạo ở Australia sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong những thập kỷ tới.
-
Thị trường
Lý do sữa tươi TH true MILK HILO được nhiều gia đình ưa chuộng
14:50' - 26/04/2024
Giàu canxi, ít béo, không lactose, không bổ sung đường, chế biến từ nguồn sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của Trang trại TH giúp sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO chinh phục người tiêu dùng.
-
Thị trường
Nhu cầu rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 27 năm
10:20' - 26/04/2024
Ước tính rằng trong năm 2023, thế giới đã tiêu thụ 221 triệu hectolit (mhl) rượu vang, giảm 2,6% so với năm trước đó và giảm 7,5% so với năm 2018.
-
Thị trường
Nam Phi khiếu nại lần thứ hai lên WTO về quy định nhập khẩu cam quýt của châu Âu
08:13' - 26/04/2024
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết Nam Phi đã đệ đơn khiếu nại lần thứ hai đối với các quy định của Liên minh Châu Âu về nhập khẩu các loại trái cây có múi như cam, quýt.
-
Thị trường
Nhu cầu sầu riêng đang tăng mạnh ở Trung Quốc
07:00' - 26/04/2024
Nhu cầu sầu riêng đang tăng nhanh ở Trung Quốc. Thái Lan, nước xuất khẩu sầu riêng tươi hàng đầu sang Trung Quốc cho biết nhu cầu mua sản phẩm này đang tăng trưởng vững.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.