Mua sắm Black Friday khởi động sớm với Lễ hội Độc thân
Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, trở thành sự kiện kéo dài trong xuyên suốt tháng 11 hằng năm, chứ không còn riêng của ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng nữa.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đã triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm hưởng ứng ngày Black Friday 2022. Khởi động cho mùa mua sắm Black Friday thì Lễ Độc thân (Single Day) 11/11/2022 được xem là một điểm nhấn với ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng trên cả thị trường trực tuyến (online) và trực tiếp (offline).Tuy vậy, việc săn sale cũng không phải dễ dàng, nhất là trên thị trường online cần chuẩn bị sẵn sàng các bước như lựa chọn hàng hóa nhanh tay, thanh toán không tiền mặt kịp lúc... bởi có những món hàng chỉ giảm gí sốc trong một số khung giờ nhất định.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mua sắm tại điểm bán lẻ thì việc săn sale không quá áp lực như kênh bán hàng online, nhưng để mua được những món hàng ưng ý và cần thiết cho gia đình thì cần dành thời gian nhất định để lựa chọn hàng hóa ở hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị...Hơn thế nữa, dù mua sắm online hay tại điểm bán lẻ thì người tiêu dùng cũng phải thận trọng kiểm tra hàng hóa trước khi đặt hàng và nhận hàng nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm kém chất lượng, hàng giả...
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, trong đó có Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Chương trình diễn ra đến 31/12/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%. Trong đợt 2 này, chương trình thu hút có nhiều nhóm thương nhân phân phối gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Hay nhóm doanh nghiệp sản xuất thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến thực phẩm, may mặc... Ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.Để tạo điều kiện cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ tham gia dễ dàng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Dự kiến, những chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ nhiều hơn khoảng 20%-30% so với giữa năm.
Thống kê trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ (+1,4) thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 trên địa bàn thành phố đạt 94.933 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 78,7% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc “Korea Sale Festa 2022”
12:24' - 26/10/2022
“Korea Sale Festa 2022” - sự kiện mua sắm hàng năm lớn nhất từ trước đến nay ở xứ sở Kim Chi sẽ khai mạc vào tuần tới trong bối cảnh chính phủ nỗ lực kiềm chế giá cả và thúc đẩy chi tiêu tư nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.