Mua sắm Black Friday khởi động sớm với Lễ hội Độc thân
Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, trở thành sự kiện kéo dài trong xuyên suốt tháng 11 hằng năm, chứ không còn riêng của ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng nữa.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đã triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm hưởng ứng ngày Black Friday 2022. Khởi động cho mùa mua sắm Black Friday thì Lễ Độc thân (Single Day) 11/11/2022 được xem là một điểm nhấn với ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng trên cả thị trường trực tuyến (online) và trực tiếp (offline).Tuy vậy, việc săn sale cũng không phải dễ dàng, nhất là trên thị trường online cần chuẩn bị sẵn sàng các bước như lựa chọn hàng hóa nhanh tay, thanh toán không tiền mặt kịp lúc... bởi có những món hàng chỉ giảm gí sốc trong một số khung giờ nhất định.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mua sắm tại điểm bán lẻ thì việc săn sale không quá áp lực như kênh bán hàng online, nhưng để mua được những món hàng ưng ý và cần thiết cho gia đình thì cần dành thời gian nhất định để lựa chọn hàng hóa ở hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị...Hơn thế nữa, dù mua sắm online hay tại điểm bán lẻ thì người tiêu dùng cũng phải thận trọng kiểm tra hàng hóa trước khi đặt hàng và nhận hàng nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm kém chất lượng, hàng giả...
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, trong đó có Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Chương trình diễn ra đến 31/12/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%. Trong đợt 2 này, chương trình thu hút có nhiều nhóm thương nhân phân phối gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Hay nhóm doanh nghiệp sản xuất thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến thực phẩm, may mặc... Ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.Để tạo điều kiện cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ tham gia dễ dàng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Dự kiến, những chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ nhiều hơn khoảng 20%-30% so với giữa năm.
Thống kê trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ (+1,4) thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 trên địa bàn thành phố đạt 94.933 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 78,7% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc “Korea Sale Festa 2022”
12:24' - 26/10/2022
“Korea Sale Festa 2022” - sự kiện mua sắm hàng năm lớn nhất từ trước đến nay ở xứ sở Kim Chi sẽ khai mạc vào tuần tới trong bối cảnh chính phủ nỗ lực kiềm chế giá cả và thúc đẩy chi tiêu tư nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07'
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tại Đồng Tháp giảm mạnh
13:19' - 31/10/2025
Hiện giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận xu hướng giảm mạnh, khiến nhiều hộ chăn nuôi lo lắng vì thua lỗ nặng.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Thương hiệu Việt khẳng định vị thế bằng sáng tạo
13:00' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi giao thương, đây còn là không gian lan tỏa giá trị Việt, nơi sản phẩm “xanh”, sản phẩm truyền thống cùng nhau khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa thu 2025: Nhiều chương trình ưu đãi khủng, giảm giá sâu
11:01' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa thu 2025 đang trở thành tâm điểm mua sắm khi hàng loạt gian hàng áp dụng các chương trình giảm giá sâu, thu hút đông đảo người dân và du khách.
-
Thị trường
Hội chợ Vĩnh Long 2025: "Bệ phóng” cho sản phẩm nông thôn
20:27' - 30/10/2025
Tối 30/10, tại quảng trường phường Nguyệt Hóa, UBND tỉnh Vĩnh Long khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại - Sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng lậu, hàng giả cuối năm
16:25' - 30/10/2025
TP. HCM yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với mặt hàng thực phẩm.
-
Thị trường
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Xây dựng hệ sinh thái lúa gạo Việt Nam bền vững
15:58' - 30/10/2025
Nhãn hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đang tạo hiệu ứng tích cực trên thị trường, góp phần khẳng định hình ảnh gạo Việt thân thiện môi trường và hướng tới phát triển bền vững.

Lazada, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tung ra những chương trình dành riêng cho Lễ Độc Thân năm nay