Mua sắm Black Friday khởi động sớm với Lễ hội Độc thân

14:28' - 11/11/2022
BNEWS Trên thị trường online cho thấy, hầu hết kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tung ra những chương trình dành riêng cho Lễ Độc Thân năm nay.

Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, trở thành sự kiện kéo dài trong xuyên suốt tháng 11 hằng năm, chứ không còn riêng của ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng nữa.

Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đã triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm hưởng ứng ngày Black Friday 2022. Khởi động cho mùa mua sắm Black Friday thì Lễ Độc thân (Single Day) 11/11/2022 được xem là một điểm nhấn với ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng trên cả thị trường trực tuyến (online) và trực tiếp (offline).

Lazada, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tung ra những chương trình dành riêng cho Lễ Độc Thân năm nay
Trên thị trường online cho thấy, hầu hết kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tung ra những chương trình dành riêng cho Lễ Độc Thân năm nay. Vì thế, nếu tận dụng được cơ hội mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong hôm nay, người tiêu dùng sẽ sở hữu được nhiều sản phẩm có giá giảm sâu hơn ngày thường.

Cụ thể, chương trình Lazada khuyến mãi 11.11 - Sale bom tấn, diễn ra trong 24 giờ hôm nay, với nhiều cơ hội săn sale giảm sốc đến 90% và áp dụng các mã giảm giá. Còn chương trình Shopee - Siêu sale, tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng hiệu giá tốt với mức giảm 50%; deal giảm giá sâu; mua gì cũng rẻ - mua là Freeship...

Trong khi đó, Ngày hội sale 11.11 trên Tiki thực hiện khuyến mãi cho một ngành hàng theo một chủ đề nhất định mỗi ngày. Flash sale (giảm giá thần tốc) lần này, tạo điều kiện săn hàng cực đỉnh với 5 khung giờ bùng nổ gồm: 0 giờ - 8 giờ - 12 giờ - 16 giờ - 20 giờ. Đây là những khung giờ Flashsale trên Tiki với rất nhiều deal giảm sốc, trong đó có deal đồng giá 11 đồng - 111 đồng.

Riêng những kênh thương mại điện tử của nhà bán lẻ chuyên ngành hàng điện máy - điện lạnh, đồ gia dụng, đồ dùng gia đình... như Điện máy Xanh cũng tung ra chương trình khuyến mãi "cực nóng" với thông điệp "Ngày độc thân - Không đơn độc". Theo đó, Điện máy Xanh giảm sốc với nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, điện thoại thông minh, xe đạp... đến 50% dành cho người tiêu dùng.

Tương tự, Nguyễn Kim thực hiện chương trình nhập mã NK1111, áp dụng giảm thêm lên đến 3 triệu đồng cho người tiêu dùng mua sắm ở hệ thống này. Cụ thể, Nguyễn Kim giảm 150.000 đồng cho đơn hàng từ 3 triệu đồng, giảm 300.000 đồng cho đơn hàng 6 triệu đồng... và giảm 3 triệu đồng cho đơn hàng từ 40 triệu đồng cho tất cả sản phẩm trên website.

Cũng trong thời điểm này, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale – Gì cũng giảm” trên Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … từ nay đến ngày 23/11/2022 với khoảng 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Đồng thời, kênh mua sắm online của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal hời mua 1 tặng 1, giảm giá 50% …

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt  động Co.opmart cho biết, phát huy những kết quả kích cầu đã đạt được từ những chương trình của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua sắm cuối năm của thành phố. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống bán lẻ của Saigon còn tập trung giảm giá sâu cho những mặt hàng nhu yếu phẩm để người dân có thể mua sắm hết sức tiết kiệm.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thiên Thanh, cư ngụ ở quận 4, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, bước sang tháng 11 này, gia đình đã bắt đầu chú ý theo dõi những chương trình ưu đãi trong mùa mua sắm cuối năm để nắm bắt cơ hội mua sắm được những hàng hóa tiêu dùng thiết yếu chất lượng với giá cả phù hợp.

Tuy vậy, việc săn sale cũng không phải dễ dàng, nhất là trên thị trường online cần chuẩn bị sẵn sàng các bước như lựa chọn hàng hóa nhanh tay, thanh toán không tiền mặt kịp lúc... bởi có những món hàng chỉ giảm gí sốc trong một số khung giờ nhất định.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mua sắm tại điểm bán lẻ thì việc săn sale không quá áp lực như kênh bán hàng online, nhưng để mua được những món hàng ưng ý và cần thiết cho gia đình thì cần dành thời gian nhất định để lựa chọn hàng hóa ở hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị...

Hơn thế nữa, dù mua sắm online hay tại điểm bán lẻ thì người tiêu dùng cũng phải thận trọng kiểm tra hàng hóa trước khi đặt hàng và nhận hàng nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm kém chất lượng, hàng giả...

Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, trong đó có Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Chương trình diễn ra đến 31/12/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%.

Trong đợt 2 này, chương trình thu hút có nhiều nhóm thương nhân phân phối gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Hay nhóm doanh nghiệp sản xuất thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến thực phẩm, may mặc...

Ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Để tạo điều kiện cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ tham gia dễ dàng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Dự kiến, những chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ nhiều hơn khoảng 20%-30% so với giữa năm.

Thống kê trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ (+1,4) thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.

Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 trên địa bàn thành phố đạt 94.933 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 78,7% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục