Mua sắm Black Friday khởi động sớm với Lễ hội Độc thân
Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Đồng thời, trở thành sự kiện kéo dài trong xuyên suốt tháng 11 hằng năm, chứ không còn riêng của ngày thứ 6 tuần thứ 4 của tháng nữa.
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đã triển khai đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhằm hưởng ứng ngày Black Friday 2022. Khởi động cho mùa mua sắm Black Friday thì Lễ Độc thân (Single Day) 11/11/2022 được xem là một điểm nhấn với ngập tràn ưu đãi dành cho người tiêu dùng trên cả thị trường trực tuyến (online) và trực tiếp (offline).Tuy vậy, việc săn sale cũng không phải dễ dàng, nhất là trên thị trường online cần chuẩn bị sẵn sàng các bước như lựa chọn hàng hóa nhanh tay, thanh toán không tiền mặt kịp lúc... bởi có những món hàng chỉ giảm gí sốc trong một số khung giờ nhất định.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Lệ Hằng, nhân viên văn phòng quận 1, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, đối với mua sắm tại điểm bán lẻ thì việc săn sale không quá áp lực như kênh bán hàng online, nhưng để mua được những món hàng ưng ý và cần thiết cho gia đình thì cần dành thời gian nhất định để lựa chọn hàng hóa ở hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị...Hơn thế nữa, dù mua sắm online hay tại điểm bán lẻ thì người tiêu dùng cũng phải thận trọng kiểm tra hàng hóa trước khi đặt hàng và nhận hàng nhằm hạn chế rủi ro sản phẩm kém chất lượng, hàng giả...
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố những hoạt động kích cầu mua sắm cuối năm, trong đó có Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”. Chương trình diễn ra đến 31/12/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%. Trong đợt 2 này, chương trình thu hút có nhiều nhóm thương nhân phân phối gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử... Hay nhóm doanh nghiệp sản xuất thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, hóa chất – cao su – nhựa, chế biến thực phẩm, may mặc... Ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.Để tạo điều kiện cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ tham gia dễ dàng những chương trình kích cầu tiêu dùng, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính. Dự kiến, những chương trình khuyến mãi dịp cuối năm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ nhiều hơn khoảng 20%-30% so với giữa năm.
Thống kê trong tháng 10/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức tăng nhẹ (+1,4) thể hiện nhu cầu hàng hóa và giá cả không có nhiều biến động.Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 trên địa bàn thành phố đạt 94.933 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 78,7% so với cùng kỳ. Tính 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội mua sắm lớn nhất Hàn Quốc “Korea Sale Festa 2022”
12:24' - 26/10/2022
“Korea Sale Festa 2022” - sự kiện mua sắm hàng năm lớn nhất từ trước đến nay ở xứ sở Kim Chi sẽ khai mạc vào tuần tới trong bối cảnh chính phủ nỗ lực kiềm chế giá cả và thúc đẩy chi tiêu tư nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08'
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59'
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Lazada, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tung ra những chương trình dành riêng cho Lễ Độc Thân năm nay