Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập Juwati IQI, ông Kashif Ansari, cho biết số người bán hàng trực tuyến mới trên trang Lazada Malayisa đã tăng 300%.
Theo Ngân hàng Negara (Ngân hàng Trung ương Malaysia), doanh số bán lẻ trực tuyến đã tăng gần 50% trong thời gian đại dịch và ngày càng có nhiều khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến so với một năm trước đây.
Ông Ansari chỉ rõ việc bùng nổ mua sắm trực tuyến diễn ra đồng thời với sự phát triển nhanh chóng các khu vực khác nhau của nền kinh tế, dẫn đến gia tăng các khoản chi trả không dùng tiền mặt, việc sử dụng siêu ứng dụng và mạng di động.
Theo Giám đốc điều hành Juwai IQI, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất đang đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến, qua đó họ có thể tiếp cận thành công với khách hàng vốn đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn là trực tiếp.
Ví dụ cho vấn đề này, ông Ansari cho biết trong lĩnh vực bất động sản, vốn từng coi là ngành kinh doanh cần phải giao dịch trực tiếp nhiều nhất, khách hàng giờ đây có thể hoàn tất mọi giao dịch mà không cần rời khỏi nhà.
Cũng theo khảo sát của Juwai IQI, 68% số người được hỏi cho biết muốn quay trở lại làm việc tại văn phòng hoặc môi trường làm việc của họ ít nhất 2 ngày/tuần sau đại dịch. Một số nhân viên văn phòng cho biết rằng năng suất của họ có thể cao hơn khi làm việc tại nhà, nhưng không phải tất cả mọi người đều thích như vậy. Chỉ 27% số người được hỏi muốn làm việc tại nhà toàn thời gian.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc buộc phải làm việc tại nhà do các biện pháp kiểm soát dịch đã thay đổi xu hướng tìm mua nhà, theo đó nhiều khách hàng muốn tìm kiếm không gian lớn hơn để có góc làm việc riêng biệt hoặc có thể thiết kế văn phòng tại nhà hay có thêm phòng ngủ khi có đủ khả năng chi trả.
Bất chấp những khó khăn hiện tại, ông Kashif cho biết 71% số người tham gia khảo sát tin rằng cuộc sống ở quốc gia Đông Nam Á này sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2022. Có 17% số người được hỏi mong đợi cuộc sống sẽ trở lại bình thường vào một thời điểm nào đó trong năm 2023./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
-
Thị trường
Bùng nổ mua sắm online tại Tp. Hồ Chí Minh
15:54' - 02/06/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm online.
-
Tài chính
Hướng dẫn nguồn kinh phí, cơ chế mua sắm trong điều kiện có dịch COVID-10
20:54' - 16/05/2021
Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương cũng phải chịu trách nhiệm về chất lượng, giá cả, tổ chức quản lý, phân phối, sử dụng bảo đảm công khai, minh bạch, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực.
-
Doanh nghiệp
Big C, GO! chuẩn bị gấp đôi lượng hàng hóa phục nhu cầu mua sắm
13:55' - 14/05/2021
Hệ thống siêu thị GO!, Big C đã lên phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa, cũng như triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận hành thí điểm Sàn giao dịch lợn hơi từ tháng 12/2025
11:12' - 22/10/2025
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh về đề xuất phương án thí điểm tổ chức giao dịch thịt lợn qua Sàn Giao dịch.
-
Thị trường
Lá chắn công nghệ chống gian lận thương mại trên môi trường số
10:27' - 22/10/2025
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển từ quản lý thủ công sang quản trị dữ liệu để bịt kẽ hở gian lận thương mại trên môi trường số.
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.