Mua sắm trực tuyến tại Malaysia tăng mạnh trong dịch COVID-19
Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập Juwati IQI, ông Kashif Ansari, cho biết số người bán hàng trực tuyến mới trên trang Lazada Malayisa đã tăng 300%.
Theo Ngân hàng Negara (Ngân hàng Trung ương Malaysia), doanh số bán lẻ trực tuyến đã tăng gần 50% trong thời gian đại dịch và ngày càng có nhiều khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến so với một năm trước đây.
Ông Ansari chỉ rõ việc bùng nổ mua sắm trực tuyến diễn ra đồng thời với sự phát triển nhanh chóng các khu vực khác nhau của nền kinh tế, dẫn đến gia tăng các khoản chi trả không dùng tiền mặt, việc sử dụng siêu ứng dụng và mạng di động.
Theo Giám đốc điều hành Juwai IQI, các nhà bán lẻ và các nhà sản xuất đang đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến, qua đó họ có thể tiếp cận thành công với khách hàng vốn đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn là trực tiếp.
Ví dụ cho vấn đề này, ông Ansari cho biết trong lĩnh vực bất động sản, vốn từng coi là ngành kinh doanh cần phải giao dịch trực tiếp nhiều nhất, khách hàng giờ đây có thể hoàn tất mọi giao dịch mà không cần rời khỏi nhà.
Cũng theo khảo sát của Juwai IQI, 68% số người được hỏi cho biết muốn quay trở lại làm việc tại văn phòng hoặc môi trường làm việc của họ ít nhất 2 ngày/tuần sau đại dịch. Một số nhân viên văn phòng cho biết rằng năng suất của họ có thể cao hơn khi làm việc tại nhà, nhưng không phải tất cả mọi người đều thích như vậy. Chỉ 27% số người được hỏi muốn làm việc tại nhà toàn thời gian.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc buộc phải làm việc tại nhà do các biện pháp kiểm soát dịch đã thay đổi xu hướng tìm mua nhà, theo đó nhiều khách hàng muốn tìm kiếm không gian lớn hơn để có góc làm việc riêng biệt hoặc có thể thiết kế văn phòng tại nhà hay có thêm phòng ngủ khi có đủ khả năng chi trả.
Bất chấp những khó khăn hiện tại, ông Kashif cho biết 71% số người tham gia khảo sát tin rằng cuộc sống ở quốc gia Đông Nam Á này sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2022. Có 17% số người được hỏi mong đợi cuộc sống sẽ trở lại bình thường vào một thời điểm nào đó trong năm 2023./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Ngày hội mua sắm toàn cầu - Amazon Prime Day sẽ diễn ra từ 21-22/6
09:39' - 04/06/2021
Sự kiện Prime Day (Ngày hội mua sắm toàn cầu) hàng năm của Amazon sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/6, mang tới hơn 1 triệu ưu đãi khủng từ các doanh nghiệp trên Amazon cho khách hàng ở nhiều quốc gia.
-
Thị trường
Bùng nổ mua sắm online tại Tp. Hồ Chí Minh
15:54' - 02/06/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm online.
-
Tài chính
Hướng dẫn nguồn kinh phí, cơ chế mua sắm trong điều kiện có dịch COVID-10
20:54' - 16/05/2021
Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương cũng phải chịu trách nhiệm về chất lượng, giá cả, tổ chức quản lý, phân phối, sử dụng bảo đảm công khai, minh bạch, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực.
-
Doanh nghiệp
Big C, GO! chuẩn bị gấp đôi lượng hàng hóa phục nhu cầu mua sắm
13:55' - 14/05/2021
Hệ thống siêu thị GO!, Big C đã lên phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa, cũng như triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15'
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.