Mỹ, Anh tiếp tục không kích các mục tiêu Houthi ở Yemen

07:46' - 04/02/2024
BNEWS Ngày 3/2, Mỹ và Anh đã tấn công hàng chục mục tiêu ở Yemen để đáp trả ực lượng Houthi liên tục tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ gây gián đoạn thương mại toàn cầu và khiến nhiều người gặp nguy hiểm.

Ngày 3/2, Mỹ và Anh đã tấn công hàng chục mục tiêu ở Yemen để đáp trả việc lực lượng Houthi liên tục tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ gây gián đoạn thương mại toàn cầu và khiến nhiều người gặp nguy hiểm.

Các cuộc không kích chung này được thực hiện chỉ một ngày sau khi Mỹ đơn phương tấn công các mục tiêu ở Iraq và Syria nhằm đáp trả việc 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Jordan hôm 28/1.

 

Trong tuyên bố chung, Mỹ, Anh và một số quốc gia khác nêu rõ các cuộc tấn công đã đánh trúng "36 mục tiêu của Houthi tại 13 địa điểm ở Yemen nhằm đáp trả các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Houthi nhằm vào tàu vận tải thương mại và quốc tế cũng như các tàu hải quân đi qua Biển Đỏ".

Theo đó, đợt không kích chính xác này nhắm mục tiêu vào các địa điểm liên quan đến các cơ sở lưu trữ vũ khí, hệ thống tên lửa và bệ phóng, hệ thống phòng không và radar ngầm của Houthi.

Trước đó cùng ngày, Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENTCOM) của Mỹ cho biết lực lượng cũng đã tiến hành tấn công riêng rẽ nhằm vào 6 tên lửa chống hạm của Houthi "chuẩn bị phóng nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ" - tuyến vận tải hàng hải quan trọng khi chuyên chở tới 12% thương mại toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục