Mỹ: Bang California ban bố tình trạng khẩn cấp do nắng nóng

11:16' - 18/08/2020
BNEWS Thống đốc bang California của Mỹ, ông Gavin Newsom, ngày 17/8 đã ký tuyên bố tình trạng khẩn cấp do nắng nóng trong bối cảnh nắng nóng diện rộng vẫn đang hoành hành tại bang này.

Thông cáo báo chí từ Văn phòng Thống đốc bang nêu rõ tạm thời cho phép các khách hàng là cá nhân và các tổ chức sử dụng các nguồn năng lượng dự phòng để giảm bớt áp lực cho hệ thống đường dây tải điện vào những khung giờ cao điểm trong giai đoạn tình trạng khẩn cấp về năng lượng.

Ngoài ra, giới chức bang cuối tuần qua đã khẩn trương làm việc với các nhà cung cấp năng lượng nhằm bổ sung nguồn cung.

Giới chức sở tại lưu ý rằng công suất của hệ thống đường dây tải điện tại bang California chỉ khoảng 4.400 megawatt, không đủ để cung ứng điện một cách liên tục.

Cuối tuần qua, nhà chức trách địa phương cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp về điện ở cấp độ 3 trên toàn California, theo đó bắt đầu tiến hành cắt điện luân phiên toàn bang lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tình trạng mất điện vào giai đoạn nắng nóng hiện nay, nhà vận hành hệ thống cung ứng điện độc lập bang California đã ban bố cảnh báo trên toàn bang, kêu gọi người dân tiết kiệm điện trong khung giờ 15-22h mỗi ngày kể từ 16-19/8.

Giới chức sở tại cũng hối thúc cư dân bang California tắt các thiết bị điện không cần thiết và đặt chế độ tiết kiệm năng lượng đối các thiết bị gia dụng.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ ngày 15/7 vừa qua đã ban bố cảnh báo nắng nóng cực đoan. Cảnh báo này có hiệu lực tới ngày 19/8 đối với hầu hết các khu vực ở miền Nam bang California.

Nhiệt độ đo được tại thung lũng Death Valley - nằm giữa hai bang California và Nevada - ngày 16/7 là 54,4 độ C. Đây là mức nhiệt cao chưa từng thấy ở khu vực này kể từ năm 1913./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục