Mỹ: Bộ Quốc phòng cần thêm ngân sách để tái thiết quân đội

13:00' - 23/04/2017
BNEWS CNN cũng dẫn các nguồn thạo tin cho biết yêu cầu ngân sách dành cho Bộ Quốc phòng của chính quyền Trump không đạt yêu cầu của Lầu Năm Góc.
Mỹ: Bộ Quốc phòng cần thêm ngân sách để tái thiết quân đội. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, phát biểu trước Quốc hội Mỹ mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết kế hoạch ngân sách của Tổng thống Donald Trump dành cho Lầu Năm Góc sẽ không đủ để thực hiện cam kết "tái thiết" mà ông Trump đã đưa ra trong quá trình vận động tranh cử.

Mmột nghị sĩ đảng Cộng hòa giấu tên được kênh CNN dẫn lời cho biết Bộ trưởng Mattis đã nói rằng ông "bị ngăn cản đưa ra thông điệp" rằng kế hoạch ngân sách không đủ để thực hiện những gì mà ông Trump đã kêu gọi triển khai.

CNN cũng dẫn các nguồn thạo tin cho biết yêu cầu ngân sách dành cho Bộ Quốc phòng của chính quyền Trump không đạt yêu cầu của Lầu Năm Góc.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Lầu Năm Góc bày tỏ hy vọng Quốc hội Mỹ sẽ làm việc với chính quyền để bảo đảm kinh phí cho phần lớn yêu cầu ngân sách bổ sung của Bộ Quốc phòng năm 2017, trước những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới./.

>>> Lầu Năm Góc khẳng định: Mỹ sẽ không thay đổi chiến lược quân sự tại Syria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục