Mỹ bổ sung 6 công ty vào danh sách hạn chế thương mại

07:00' - 04/07/2024
BNEWS Mỹ đã bổ sung thêm sáu công ty vào danh sách hạn chế thương mại vào ngày 2/7, trong đó có bốn công ty có liên quan đến hoạt động huấn luyện quân sự của Trung Quốc.

Cụ thể, công ty Global Training Solutions Limited và Smartech Future Limited, hai công ty ở Trung Quốc, cùng với Grace Air (Pty) Ltd và Livingston Aerospace Limited (Vương quốc Anh), đã được bổ sung vào danh sách các công ty bị hạn chế thương mại của Mỹ do có quan hệ với Học viện bay thử nghiệm Nam Phi và liên quan tới việc huấn luyện quân đội Trung Quốc. Học viện bay thử nghiệm của Nam Phi đã được đưa vào danh sách này hồi năm ngoái do đào tạo phi công quân sự Trung Quốc sử dụng các nguồn lực của phương Tây và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

 

Ngoài ra, các công ty Mega Fast Cargo và Mega Technique General Trading của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đã được thêm vào danh sách trên vì hành vi trốn tránh và vận chuyển hàng hóa xuất xứ từ Mỹ sang Nga.

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung thêm 13 công ty vào danh sách các công ty chưa được xác minh, trong đó có 8 công ty từ Trung Quốc, do các nhân viên kiểm soát xuất khẩu của Mỹ không thể hoàn thành các chuyến thăm thực địa để xác định xem các doanh nghiệp này có đáng tin cậy để tiếp nhận công nghệ và hàng hóa khác có nguồn gốc từ Mỹ hay không.

Các nhà xuất khẩu của Mỹ được yêu cầu phải thực hiện thẩm định thêm trước khi gửi các mặt hàng cho những công ty trong danh sách các công ty chưa được xác minh và có thể phải xin thêm giấy phép.

Đồng thời, Bộ Thương mại Mỹ đã xóa 8 công ty khỏi danh sách các công ty chưa được xác minh, trong đó có 6 công ty từ Trung Quốc, 1 công ty từ UAE và 1 công ty từ Nga.

Cả danh sách các công ty bị hạn chế thương mại và danh sách các công ty chưa được xác minh đều là các công cụ mà Mỹ đang sử dụng để kiểm soát hoạt động xuất khẩu hàng hóa và công nghệ nhạy cảm của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục