Mỹ cam kết bảo vệ mạng viễn thông nội địa trước các nhà cung cấp không tin cậy

08:50' - 20/02/2021
BNEWS Nhà Trắng khẳng định chính quyền của tân Tổng thống Joe Biden sẽ bảo vệ các mạng viễn thông của Mỹ trước mối đe dọa từ “các nhà cung cấp không đáng tin cậy” như Huawei.

Đồng thời đưa ra một số thông tin về kế hoạch đối với nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc này.

Trả lời phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh thiết bị viễn thông được sản xuất bởi các nhà cung cấp không đáng tin cậy, bao gồm cả Huawei, là mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ và các đồng minh của nước này.
Do đó, Chính phủ Mỹ sẽ đảm bảo mạng viễn thông của quốc gia này không sử thiết bị của các nhà cung cấp đó. Đồng thời, Washington sẽ hợp tác với các đồng minh để bảo vệ các mạng viễn thông của họ và mở rộng hoạt động sản xuất thiết bị viễn thông của các công ty đáng tin cậy.
Huawei và Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Thông báo trên được đưa ra sau khi Thống đốc bang Rhode Island Gina Raimondo, người cũng là ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Thương mại của ông Biden, đã khiến những người theo đường lối cứng rắn với Trung Quốc tại Washington lo ngại. Lý do là bà Raimondo từ chối cam kết giữ Huawei trong "danh sách đen" thương mại do Bộ trên giám sát.
Cho tới hiện tại, giới quan sát vẫn đặt câu hỏi xoay quanh việc Tổng thống Joe Biden, người mới nhậm chức hồi đầu tháng 1/2021, sẽ đối xử Huawei như thế nào. Tập đoàn này đã bị Washington cáo buộc do thám khách hàng, cũng như đánh cắp sở hữu trí tuệ và vi phạm các lệnh trừng phạt. Huawei đã phủ nhận những cáo buộc trên.
Người tiền nhiệm của ông Biden, cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa Huawei vào “danh sách đen thương mại” và dẫn dắt một chiến dịch toàn cầu để thuyết phục các đồng minh loại trừ thiết bị của tập đoàn trên khỏi mạng viễn thông của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục