Mỹ: Cần có thời gian để xem xét đưa ra luật mới sau sự sụp đổ của các ngân hàng

15:47' - 23/03/2023
BNEWS Theo ông Patrick McHenry, Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện Mỹ, vẫn còn quá sớm để biết có cần một luật mới sau vụ sụp đổ của ngân hàng Signature Bank và Silicon Valley Bank (SVB).

Phát biểu tại sự kiện Hiệp hội các ngân hàng Mỹ, ông McHenry cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu luật mới có cần thiết hay không. Điều quan trọng cần lưu ý là chúng ta không thể lập luật niềm tin.

Cuối tuần qua, một số nhà lập pháp của Mỹ cho biết sẽ xem xét liệu có cần tăng giới hạn bảo hiểm liên bang đối với tiền gửi ngân hàng hay không để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính, do hoạt động rút các khoản tiền gửi lớn, không được bảo hiểm khỏi các ngân hàng nhỏ hơn.

 
Các quan chức chính phủ cũng đã thảo luận về việc tăng bảo hiểm tiền gửi mà không có sự chấp thuận của Quốc hội khi họ cân nhắc nhiều cách tiếp cận khác nhau để giải quyết tình trạng bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng.

Ngày 22/3, ông McHenry cho biết việc tăng giới hạn bảo hiểm tiền gửi có thể tạo ra "hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống tài chính" có thể bao gồm từ "rủi ro đạo đức đến thúc đẩy hợp nhất ngân hàng".

SVB đã được các cơ quan quản lý liên bang tiếp quản vào ngày 10/3, vài ngày sau đó là đến Signature Bank. Nhiều cơ quan liên bang, bao gồm Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, đang thăm dò SVB. Thị trường ngân hàng toàn cầu đã trở nên yếu ớt và các nhà đầu tư vẫn lo sợ về những tác động kinh tế rộng lớn hơn.

Trước đó ngày 17/3, Tổng thống Joe Biden cho biết cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng đã dịu xuống và cam kết tiền gửi của người dân Mỹ vẫn an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục