Mỹ cảnh báo nguy cơ bắt cóc khách du lịch nước ngoài ở Philippines

16:22' - 10/05/2017
BNEWS Đại sứ quán Mỹ tại Philippines ngày 9/5 cảnh báo các phần tử khủng bố đang lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài trên hòn đảo Palawan nổi tiếng thu hút khách du lịch nằm ở miền Tây Philippines.

Đại sứ quán Mỹ ở Manila nhấn mạnh đã nhận được thông tin tin cậy về việc các nhóm khủng bố có thể đang lên kế hoạch bắt cóc người nước ngoài tại các khu vực thuộc Palawan, do đó cơ quan ngoại giao này khuyến cáo các công dân Mỹ "cân nhắc kỹ lưỡng" khi đến hòn đảo du lịch trên.

Đại sứ quán Mỹ cũng xác định 2 địa điểm ở Palawan được cho là mục tiêu mà các đối tượng bắt cóc hướng tới, gồm thủ phủ Puerto Princesa và con sông lân cận có cùng tên gọi Palawan. Puerto Princesa nằm cách các hòn đảo ở miền Nam Philippines khoảng 400km về phía Tây Bắc vốn được xem là thành trì của nhóm phiến quân Abu Sayyaf từng tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và thường tiến hành các vụ bắt cóc người nước ngoài.

Trong khi đó, sông Palawan là danh thắng có tên trong bảng xếp hạng Di sản Thế giới, đồng thời là nơi thu hút hàng nghìn du khách tới tham quan mỗi ngày.

Quân đội Philippines cùng ngày tuyên bố "chia sẻ những quan ngại tương tự" với Chính phủ Mỹ, đồng thời khẳng định đã tăng cường an ninh ở các điểm du lịch tại Palawan.

Hồi tháng trước, phiến quân Abu Sayyaf đã tìm cách tiến hành một vụ bắt cóc trên đảo Bohol, điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung Philippines. Tuy nhiên, các lực lượng an ninh đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn, tiêu diệt 9 đối tượng tình nghi.

Kể từ những năm 90 của thế kỷ trước, Abu Sayyaf đã bắt cóc hàng chục người nước ngoài cùng nhiều cư dân địa phương để đòi tiền chuộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục