Mỹ cấp khoản tín dụng 10 triệu hỗ trợ kinh tế Colombia

09:42' - 10/04/2021
BNEWS Chính phủ Mỹ ngày 9/4 thông báo sẽ tài trợ cho Colombia khoản tín dụng trị giá 10 triệu USD nhằm hỗ trợ quốc gia Mỹ Latinh này kích hoạt lại nền kinh tế trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19 hiện nay.

Nguồn lực này do Cơ quan Phát triển Quốc tế của Mỹ (USAID) chịu trách nhiệm giải ngân. Mục tiêu của khoản hỗ trợ là đảm bảo an sinh cho người lao động trong khu vực phi chính thức, phụ nữ là nạn nhân của bạo lực giới và các cộng đồng người thổ dân bản địa.

Sáng kiến này bao gồm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Colombia thúc đẩy các biện pháp tuyển dụng lao động chính thức, được coi là một yếu tố quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế do tỷ lệ thất nghiệp cao tại nước này.

Theo Cơ quan Thống kê Hành chính Quốc gia Colombia (DANE) tỷ lệ thất nghiệp tại nền kinh tế lớn thứ tư Mỹ Latinh này trong tháng 2/2021 đã lên tới 15,9%.

Tổng thống Colombia Iván Duque cho biết chính phủ nước này sẽ nỗ lực hết sức nhằm hưởng tới mục tiêu chuyển đổi bền vững trong quá trình tái kích hoạt nền kinh tế, cùng với đó là đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Ông Duque cũng khẳng định sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Tổng thống Mỹ Joe Biden triệu tập vào ngày 22/4 tới.

Về phần mình, Đại sứ Mỹ tại Colombia Philip Goldberg cho biết nước này cam kết tiếp tục hợp tác với Colombia giảm thiểu các tác động cấp bách và lâu dài do đại dịch COVID-19 gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục