Mỹ cấp phép cho dự án vệ tinh cung cấp các dịch vụ Internet của Boeing

10:32' - 04/11/2021
BNEWS Công ty sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) ngày 3/11 cho biết đã nhận được sự chấp thuận từ Mỹ đối với dự án vệ tinh cung cấp các dịch vụ Internet của mình.

Trong một thông báo, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho biết đã cấp phép cho “gã khổng lồ” trong lĩnh vực hàng không vũ trụ này "xây dựng, triển khai, và vận hành một chòm sao vệ tinh” cung cấp các dịch vụ truyền thông và băng thông rộng cho các đối tượng người dân, thương mại, tổ chức, chính phủ và chuyên nghiệp.

Dịch vụ này sẽ được cung cấp trước tiên tại Mỹ và sau đó sẽ mở rộng ra toàn thế giới.

FCC đã cấp phép cho 147 vệ tinh, trong đó 132 vệ sinh sẽ được đặt ở quỹ đạo tầm thấp, với độ cao khoảng 600 dặm (1.000 km), và 15 vệ sinh sẽ ở cao hơn, từ khoảng 17.000-27.000 dặm.

Boeing cho biết công ty này nhận thấy một tương lai mà các công nghệ vệ tinh có thể hoạt động ở nhiều tầm qũy đạo.

“Ông lớn” hàng không vũ trụ này cho rằng khi nhu cầu đối với truyền thông vệ tinh gia tăng, đòi hỏi phải có sự đa dạng trong chế độ quỹ đạo và tần suất để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, và băng tần V sẽ góp phần vào sự đa dạng đó. Băng tần V là dải tần số vô tuyến từ 50 GHz tới 70 GHz trong phổ điện từ. 

Các doanh nghiệp đối thủ của Boeing cũng đang đưa ra các dự án "chòm sao" vệ tinh khác. Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) công ty công nghệ vũ trụ SpaceX, đã đưa hơn 1.500 vệ tinh vào quỹ đạo để tạo ra mạng lưới Starlink, trong khi nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng có một dự án tương tự mang tên Kuiper./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục