Mỹ chấm dứt điều tra thuế chống bán phá giá máy xay của Hàn Quốc

18:09' - 07/02/2024
BNEWS Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đã bỏ phiếu hôm thứ Ba (6/2) để chấm dứt cuộc điều tra thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm máy xay nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đã bỏ phiếu hôm thứ Ba (6/2) để chấm dứt cuộc điều tra thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm máy xay nhập khẩu từ Hàn Quốc, bởi hàng nhập khẩu được coi là bán với giá thấp hơn giá trị hợp lý trên thị trường Mỹ "không đáng kể".

USITC đã công bố quyết định này, đồng thời xác định rằng các sản phẩm máy xay từ Canada, Trung Quốc và Đức không gây thiệt hại cho ngành công nghiệp nước Mỹ.

 
USITC cho biết: “Ủy ban còn phát hiện thêm rằng việc nhập khẩu các sản phẩm này từ Hàn Quốc mà Bộ Thương mại xác định được bán ở Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý không đáng kể và đã bỏ phiếu chấm dứt cuộc điều tra về thuế chống bán phá giá liên quan đến Hàn Quốc”.

Tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, việc nhập khẩu các sản phẩm máy xay từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada và Đức bị phát hiện bán phá giá vào thị trường Mỹ khi Bộ này công bố quyết định thuế chống bán phá giá cuối cùng. Trong danh sách các công ty phải chịu thuế có một công ty Hàn Quốc được Bộ ấn định mức thuế là 2,69%.

USITC là cơ quan liên bang độc lập, tư vấn cho các cơ quan lập pháp và hành pháp về các vấn đề thương mại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục