Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ hủy bỏ thuế chống bán phá giá đối với thép mạ thiếc

15:24' - 07/02/2024
BNEWS Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ngày 6/2 đã bỏ phiếu hủy bỏ quy định áp thuế chống bán phá giá đối với thép mạ thiếc được sử dụng trong các hộp đựng thực phẩm của Canada, Trung Quốc, Đức và Hàn Quốc.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ngày 6/2 đã bỏ phiếu hủy bỏ quy định áp thuế chống bán phá giá đối với thép mạ thiếc được sử dụng trong các hộp đựng thực phẩm của Canada, Trung Quốc, Đức và Hàn Quốc, khi nhận thấy các sản phẩm này không làm ảnh hưởng đến các nhà sản xuất thép trong nước.

 

Ủy ban này cũng bỏ phiếu chấm dứt điều tra bán phá đối với giá thép mạ thiếc của Hàn Quốc.

Quyết định trên sẽ đảo ngược việc Bộ Thương mại Mỹ áp thuế chống bán phá giá 2,69-6,88% đối với thép mạ thiếc được sử dụng rộng rãi trong các hộp đựng thực phẩm, sơn và các sản phẩm sol khí của Hàn Quốc, Đức và Canada.

Đối với các sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc, Ủy ban trên cũng hủy bỏ mức thuế chống bán phá giá 122,5% và thuế chống trợ giá.

Vào năm ngoái, nhà sản xuất thép lớn thứ hai của Mỹ là Cleveland-Cliffs và nghiệp đoàn United Steelworkers đã kiến nghị Bộ Thương mại Mỹ áp mức thuế 2 và 3 con số, do cáo buộc các sản phẩm bị bán dưới mức giá hợp lý trên thị trường.

Kiến nghị trên cũng bao gồm việc áp thuế đối với các sản phẩm của Hà Lan, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ và Anh, nhưng Bộ Thương mại Mỹ không áp thuế lên các nhà cung cấp này sau khi tiến hành điều tra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục